Sáng 18/12, chương trình "Vinh quang Việt Nam" lần thứ 9 năm 2011 vinh danh 21 tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự.

 

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng các đại biểu được vinh danh.
(Ảnh: K.D)

Chương trình do Báo Lao động, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam), Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu phối hợp tổ chức, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng: 7 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc được tôn vinh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 9 là những gương điển hình, dù làm việc trong ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều có chung một điểm là cống hiến cả trí tuệ, sức sáng tạo của mình trong chiến đấu, lao động, học tập...Việc tôn vinh những tấm gương sáng trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" góp phần phát triển, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, kêu gọi động viên cán bộ, chiến sỹ và toàn thể nhân dân tham gia phấn đấu, thi đua góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 9 đã tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình trong lĩnh vực lao động sản xuất. Đó là Anh hùng Lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng; Anh hùng Lao động Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng Công ty May Sài Gòn 3; Kỹ sư Nguyễn Thế Trinh, chỉ huy lắp máy Thủy điện Sơn La; Công ty Viettel Telecom; Công ty cao su Đồng Phú…

Bên cạnh đó còn có những con người bình dị với những việc làm rất đáng trân trọng như ngư dân Mai Phụng Lưu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bất chấp hiểm nguy kiên trì bám biển Hoàng Sa; em Trần Văn Truyền (Đà Nẵng) khi 14 tuổi đã cứu sống 11 nạn nhân, vớt 8 thi thể trong vụ đắm thuyền ở vùng biển Bãi Hầm, dưới chân đèo Hải Vân.

Trong lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có Thiếu tá công an Nguyễn Đức Cường; Trung tá bộ đội biên phòng Vũ Trọng Hải; ông Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng CLB phòng chống tội phạm thị xã Thủ Dầu Một ( Bình Dương).
 

 

 Các đại biểu trò chuyện, giao lưu tại buổi lễ. (Ảnh: K.D)

Các cá nhân, đại diện tập thể được vinh danh trong Chương trình đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng và Ban tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương.

Các khán giả cũng có dịp được theo dõi các phóng sự nói về thành tích của các đại biểu trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" lần thứ 9; giao lưu, trò chuyện với các cá nhân, đại diện tập thể điển hình. Với những nỗ lực trong lao động, học tập, chiến đấu, cống hiến tất cả trí tuệ, sức sáng tạo của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có thể nói rằng họ là biểu tượng của tinh thần và ý chí người Việt Nam, biểu tượng của sức mạnh Việt Nam trong thời đại mới.

 

                                                     Theo DangCongSan.vn

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục