Đảng bộ huyện Yên thủy đã lãnh đạo tạo được bước chuyển mạnh trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi trên địa bàn.  ảnh: Mô hình nuôi gà Ai Cập siêu trứng ở  thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy).

Đảng bộ huyện Yên thủy đã lãnh đạo tạo được bước chuyển mạnh trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi trên địa bàn. ảnh: Mô hình nuôi gà Ai Cập siêu trứng ở thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy).

(HBĐT) - Đảng bộ huyện Yên Thủy hiện có 47 TCCS Đảng trực thuộc với 4.220 đảng viên, trong đó có 18 Đảng bộ và 29 chi bộ. Nhiều năm gần đây, từ định hướng của Nghị quyết đại hội Đảng các cấp cùng sự chủ động, xác định đúng tầm của các cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác này ở Yên Thủy đã đạt được hiệu quả rõ nét có tác động mạnh mẽ và đáng kể vào công tác xây dựng Đảng, vào bước phát triển KT -XH của huyện.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2005-2010 (khóa XVIII), ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015 (khoá XIX), xác định đúng vai trò và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, Đảng bộ huyện Yên Thủy đã kiện toàn, bổ sung đội ngũ cán bộ kiểm tra từ huyện đến cơ sở bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, cơ quan UBKT Huyện ủy đã hướng tới chất lượng cụ thể cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp như tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về công tác này; triển khai, quán triệt sâu sắc Nghị quyết T.ư 5 (khoá X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Khi xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát bám sát vào điều kiện và tình hình thực tiễn để lựa chọn các nội dung kiểm tra. Chú trọng bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đảm nhiệm công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng lực lượng kiểm tra am hiểu về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực công tác và kinh nghiệm thực tiễn. Năm 2011, căn cứ quy định của Điều lệ Đảng, các văn bản hướng dẫn của T.ư và tình hình thực tiễn của địa phương, Đảng bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cũng như UBKT các cấp. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra.

 

Nhờ các giải pháp đồng bộ, Đảng bộ huyện Yên Thủy tiếp tục đạt được những kết quả khả quan trong công tác kiểm tra, giám sát. Cấp ủy các cấp đã thành lập 15 đoàn kiểm tra, giám sát, tiến hành 41 cuộc kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực. Trong đó, chú trọng nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tốt các đơn - thư tố cáo theo quy định, phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng thời, đã xử lý kịp thời các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm đúng phương hướng, phương châm, thủ tục và nguyên tắc; phương pháp tiến hành các cuộc kiểm tra đã chặt chẽ và hoàn chỉnh hơn, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đã được nâng lên, góp phần thiết thực, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. UBKT các cấp đã kiểm tra 48 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra, kết luận có 37 đảng viên có vi phạm và 17 đảng viên đã bị thi hành kỷ luật, kiểm tra 31 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận 17 tổ chức Đảng có vi phạm (thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng). Bên cạnh đó, Đảng bộ còn kiểm tra 43 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, tăng 16,2% so với năm 2010; kiểm tra 3 tổ chức Đảng cấp dưới về việc thi hành kỷ luật trong Đảng. UBKT các cấp đã giải quyết và kết luận 100% các trường hợp... Công tác kiểm tra, giám sát đã có những tác động quan trọng để năm 2011 huyện thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010-2015, với những kết quả quan trọng ở nhiều lĩnh vực. Kinh tế của huyện có bước tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất theo giá cố định đạt 692 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất là 10,52%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; giá trị tăng thêm bình quân đầu người đạt 15, 34 triệu đồng, tăng trên 44% so với năm 2010. VH -XH có bước phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được tăng cường; ANCT-TTATXH ổn định.

 

Năm 2011, ngành UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ tiếp tục được suy tôn là đơn vị lá cờ đầu trong 11 huyện, Thành uỷ.

            

 

                                                                   Bùi Huy

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục