(HBĐT) - Những ngày xuân Nhâm Thìn, hồn đất nước đang phơi phới thế rồng vươn. Đón xuân mới cũng là lúc chào mừng Đảng ta, Tổ quốc ta thêm một tuổi. Trải qua 82 năm, Đảng ta - Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành độc lập, tự do cho dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, ấm no.

 

Năm qua - năm 2011, là năm đầu thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng các cấp trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới, nhưng    dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, chúng ta đã phát huy sức mạnh toàn dân tộc đưa đất nước đạt tới tầm cao mới.

 

Việt Nam là một trong số không nhiều nước trên thế giới có chiến lược phát triển để đưa đất nước thoát khỏi tình trạng trì trệ, suy thoái, có tốc độ phát triển dương và bền vững.

 

Đối với tỉnh ta, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của các cấp chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân và DN nên tốc độ tăng trưởng đạt 10,2%, an sinh xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể tiếp tục được củng cố, QP-AN được giữ vững. Sự đồng thuận trong nhân dân và khối đại đoàn kết ngày càng được củng cố vững chắc. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng đã được quan tâm và gắn với CVĐ “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm, toàn Đảng bộ đã bồi dưỡng, kết nạp được 2.435 quần chúng ưu tú (phần lớn trong tuổi thanh niên) vào Đảng, đưa tổng số đảng viên trong toàn tỉnh lên gần 51.000 đồng chí; 81,37% TCCS Đảng đạt TS-VM (tăng 1,07% so với năm 2010); 99,55% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ (trong đó có 132,28% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 86,48% hoàn thành tốt nhiệm vụ). Niềm tin và sự gắn bó máu thịt của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố và phát triển.

 

Kỷ niệm ngày thành lập Đảng trong niềm vui rạo rực đón xuân-một mùa xuân nữa của sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đưa đất nước tiến bước trên con đường CNH-HĐH. Càng vui mừng khi CVĐ “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang lan toả mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Điều đó đã góp phần to lớn vào những kết quả và thành tích to lớn mà tỉnh ta đã đạt được trong năm qua.

 

Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta cùng với cả nước đón xuân mới với khát vọng lớn lao đưa nước ta thoát khỏi sự kém phát triển để đến năm  2020 trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; thực hiện NQ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV với chủ đề: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh phát triển KT-XH; phấn đấu đến năm 2015, tỉnh Hoà Bình cơ bản đạt mức phát triển trung bình cả nước.

 

Dù bước đường phát triển còn nhiều chông gai, trở ngại. Dù đây đó vẫn còn những tiếng nói lạc lõng. Dù vẫn còn một số rất nhỏ cán bộ, đảng viên chưa tiền phong gương mẫu. Nhưng, những thành quả mà Đảng - Bác Hồ đem lại cho đất nước, cho dân tộc là hết sức vĩ đại, là không thể phủ nhận. NQ Hội nghị T.ư lần thứ 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay” đã tiếp thêm sức mạnh và niềm tin vững chắc vào Đảng quang vinh. ôn lại truyền thống lịch sử vinh quang của Đảng ta, của Đảng bộ ta là để có thêm lòng tự hào, thêm niềm tin vào bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, vào sức mạnh tổng hợp của khối ĐĐK toàn dân tộc. Nhất định nhân dân các dân tộc tỉnh ta đoàn kết một lòng xung quanh BCH Đảng bộ tỉnh, quyết tâm cùng cả nước tiến vững chắc trên đường đổi mới, hội nhập và phát triển.          

 

Mỗi dịp xuân về, nhớ đến những thành quả mà Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân tộc đạt được trong quá trình lịch sử, chúng ta càng ý thức thêm về trách nhiệm cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch - vững mạnh để xứng đáng với vai trò lãnh đạo mà nhân dân và lịch sử giao phó để Đảng ta là mùa Xuân mãi mãi trường tồn cùng đất nước.

 

 

                                                                          Hòa Bình

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục