Đoàn viên thanh niên xã Đồng Bảng (Mai Châu) tham gia tích cực di dời các hộ dân gặp nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đoàn viên thanh niên xã Đồng Bảng (Mai Châu) tham gia tích cực di dời các hộ dân gặp nguy hiểm đến nơi an toàn.

(HBĐT) - Như thông tin đã đưa về vụ sạt núi rạng sáng ngày 16/ 2 làm hàng ngàn m3 đất, đá đổ xuống đường gây tắc nghẽn toàn bộ giao thông trên quốc lộ 6, đoạn km 138+750 thuộc xã Đồng Bảng (Mai Châu), hai người thiệt mạng. Đến chiều ngày 17/2, công tác cứu hộ và khắc phục sự cố nhằm thông xe trên tuyến đang gặp phải nhiều khó khăn do đất, đá tiếp tục sạt lở. Trong sự cố này, ngoài sự phản ứng kịp thời của các lực lượng chức năng của tỉnh ta và huyện Mai Châu còn phải kể đến vai trò phản ứng nhanh của chính quyền xã sở tại, đặc biệt là vai trò của lực lượng thanh niên cũng như dân quân xã Đồng Bảng trong việc triển khai lực lượng ứng cứu khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

 

Ngay sáng 16/ 2, sau khi nhận được tin báo sạt lở đất trên quốc lộ 6, được sự chỉ đạo của UBND xã, 100% đoàn viên thanh niên cũng như dân quân xã với 30 đoàn viên thanh niên và 48 dân quân thuộc xã Đồng Bảng đã được huy động và có mặt tại hiện trường. Theo anh Lò Văn Tuấn, xã Đội trưởng xã Đồng Bảng (Mai Châu), thực hiện chỉ đạo của các cấp, đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, công tác cứu hộ, đặc biệt là sơ tán dân cũng như di dời nhà cửa trong khu vực nguy hiểm đã được lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân xã triển khai thực hiện nhanh chóng. Không quản ngại giá rét, nguy hiểm thường trực bởi hàng ngàn m3 đất, đá có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, trong thời gian gần 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ 3 ngôi nhà cùng trang thiết bị vật dụng trong các hộ dân tiếp giáp với khu vực sạt lở đã được di dời đến nơi an toàn, tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng có mặt bằng đưa phương tiện vào khắc phục sự cố. Ngoài ra, công tác đảm bảo về an ninh, an toàn trật tự tại hiện trường cũng được lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân xã chú trọng.

 

      

Lực lượng dân quân xã Đồng Bảng (Mai Châu) khẩn trương tháo dỡ nhà dân, tạo điều kiện cho các đơn vị đưa thiết bị thi công khắc phục sự cố sạt núi.

 

Theo lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng công trình 222 - đơn vị quản lý tuyến đường trên, toàn tuyến quốc lộ 6, đoạn qua địa bàn huyện Mai Châu hiện còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao. Do vậy, khi xảy ra sự cố, vai trò của chính quyền cơ sở trong đó là lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên hết sức quan trọng. Đây cũng là bài học thực tiễn để sẵn sàng triển khai lực lượng ứng cứu khi có sự cố sạt lở làm ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân cư trú ven tuyến đường này. Được biết, sau khi lực lượng dân quân và đoàn viên thành niên xã Đồng Bảng di dời toàn bộ 3 gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm, chưa đầy 10 tiếng đồng hồ sau, hàng vạn khối đât đá từ trên núi cao lại tiếp tục ập xuống chùm kín toàn bộ khu vực các nhà dân, nơi trước đó đã được kịp thời di dời.

 

 

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục