Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng trao đổi với các đồng chí trong BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng trao đổi với các đồng chí trong BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 6/3, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh nhằm nắm tình hình hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Đảng uỷ Khối ban hành kèm theo Quyết định số 1325-QĐ/TU ngày 12/7/2010 của BTV Tỉnh uỷ. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng.

 

Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh là cấp uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, hiện có 63 chi, đảng bộ cơ sở với 3.049 đảng viên. Theo Quyết định số 1325-QĐ/TU của BTV Tỉnh uỷ, hiện nay, Đảng uỷ Khối có 4 cơ quan tham mưu, giúp việc gồm: Văn phòng, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo và Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ. Đảng ủy Khối quản lý và lãnh đạo 2 đoàn thể quần chúng là Đoàn viên thanh niên và Hội CCB khối. Gần 2 năm qua, Đảng uỷ Khối đã xác định đúng vị trí, chức năng để tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bao gồm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; công tác cán bộ; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; lãnh đạo các đoàn thể; bảo vệ chính trị nội bộ. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng uỷ Khối đã tập trung lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết của Đảng và chương trình kế hoạch của Tỉnh uỷ, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu, đề xuất, đồng thời lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, cải tiến phương pháp và lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ nhằm hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, tham mưu giúp Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên luôn được coi trọng; hàng năm có trên 150 quần chúng được kết nạp Đảng. 62 TCCS Đảng đạt TSVM, chiếm 98,4%; 2.907/2.969 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

   

Trong thực hiện mối quan hệ công tác, Đảng uỷ Khối thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh uỷ để lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng; hướng dẫn kiểm tra, giám sát về công tác xây dựng Đảng. Thực hiện sự hướng dẫn, kiểm tra, của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh uỷ về  chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo đúng quy định. Đảng uỷ đã chủ động phối hợp với BTV Thành uỷ Hoà Bình để tăng cường công tác quản lý đảng viên của Đảng bộ thực hiện quy định số 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố; phối hợp các huyện uỷ, thành uỷ để quản lý đảng viên theo đúng Quy định của Điều lệ Đảng. Phối hợp với Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Đảng uỷ Công an tỉnh và Đảng uỷ Ban CHQS thành phố để lãnh đạo và triển khai các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của Tỉnh uỷ về công tác bảo đảm QP-AN và xây dựng lực lượng tự vệ ở các cơ quan, đơn vị trong Khối.

 

Cũng trong buổi làm việc, Đảng uỷ Khối đã có 5 kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, công tác thi đua-khen thưởng, cơ sở vật chất, việc kiện toàn BCH Đảng bộ…Đã có trên 10 ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ và các đại biểu bổ sung, đóng góp cho BTV Đảng uỷ Khối về các nội dung buổi làm việc.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá và biểu dương những kết quả trong công tác của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh năm 2011. Về định hướng công tác năm 2012, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Đảng uỷ Khối cần có các giải pháp, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ của các tổ chức cơ sở đảng cơ sở; từng bước nâng cao chất lượng phê bình, tự phê bình trong tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và công tác kiểm tra đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên. Công tác tổ chức xây dựng Đảng phải mạnh về thực chất, trong đó, việc phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên phải phản ánh đúng chất lượng. Các TCCS Đảng có giải pháp xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh hơn; nâng cao chất lượng cán bộ; hướng tới việc xây dựng cơ quan văn hoá./.

                                                                           

 

                                                              Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục