Các cựu chiến sĩ Điện Biên cùng ôn lại kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cách đây 58 năm.

Các cựu chiến sĩ Điện Biên cùng ôn lại kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cách đây 58 năm.

(HBĐT) - Ngày 7/5, nhân kỷ niệm 58 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2012), BLL truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ TP Hòa Bình đã tổ chức buổi họp mặt các chiến sỹ đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Đến dự, tặng hoa, động viên các cựu chiến sĩ Điện Biên có lãnh đạo các sở, ngành và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

           

BLL truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ TP Hòa Bình được thành lập năm 1999 gồm 34 cựu quân nhân, đến nay chỉ còn lại 17 đồng chí. Mặc dù nhiều đồng chí tuổi cao nhưng hàng năm, BLL đều tổ chức họp mặt. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa không chỉ để ôn lại những năm tháng gian khổ nhưng oanh liệt, hào hùng của những ngày chiến dịch mà còn để giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ sau. Trở về với đời thường, các cựu chiến sĩ Điện Biên vẫn phát huy phẩm chất người lính cụ Hồ, động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

           

Tại buổi họp mặt, các cựu chiến sĩ Điện Biên đã cùng nhau ôn lại những trận đánh lịch sử, những tấm gương anh dũng, kiên cường làm nên mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Ngày 7/5/1954, quân đội ta đã chiếm sở chỉ huy địch, bắt sống tướng Đờ-cát Tơ-ri và toàn bộ Bộ tham mưu của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Trong chiến công oanh liệt đó có sự đóng góp công sức, máu xương của các cựu chiến sĩ Điện Biên TP Hòa Bình. Trong đó, nhiều đồng chí được biên chế tại đơn vị được chọn đánh trận mở màn chiến dịch và giành được những thắng lợi đầu tiên.

 

Cũng tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo các sở, ngành đã động viên, chúc các CCB trong BLL sức khỏe, trường thọ, mãi là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo.

 

 

                                                                                           Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục