Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 6/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2012. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trong khối khoa giáo.

Trong 6 tháng đầu năm, các lĩnh vực công tác khoa giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng GD- ĐT tiếp tục được khẳng định. Toàn tỉnh có 39/72 em tham gia dự thi kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải. Đoàn Hoà Bình đạt giải nhất đồng đội với 25 giải tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực. 99,77% đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012. 151 trường đạt chuẩn quốc gia. Ngành GD-ĐT đang chuẩn bị các điều kiện đề nghị Bộ GD&ĐT công nhận phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi và xây dựng kế hoạch năm học 2012- 2013. Về y tế, tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp với các dịch tiêu chảy, thuỷ đậu, quai bị, cúm, đặc biệt là dịch tay- chân- miệng. Nhờ tích cực triển khai công tác dự phòng và dập dịch kịp thời nên toàn tỉnh không có trường hợp tử vong do dịch bệnh. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai đều đặn ở các địa phương. Công tác khám- chữa bệnh được quan tâm chỉ đạo, tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT vào chẩn đoán, điều trị tại các cơ sở y tế. Ngành KH- CN tăng cường triển khai các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống. Việc nghiệm thu các đề tài đã triển khai và xét chọn các đề tài khoa học được thực hiện đảm bảo tiến độ. Việc tuyên truyền về sở hữu trí tuệ và xây dựng nhãn hiệu sản phẩm cho các cơ sở SX-KD được đẩy mạnh. Lĩnh vực thể dục- thể thao và gia đình tiếp tục được quan tâm. Ngành VH-TT&DL phối hợp với các ban, ngành của tỉnh tổ chức 8 giải thể thao cấp tỉnh, 32 giải cấp huyện. Phong trào TDTT quần chúng tại các địa phương tiếp tục duy trì và phát triển khá so với cùng kỳ năm trước. Về thể thao thành tích cao, tỉnh đã tham gia 9 giải thể thao khu vực và toàn quốc giành được 8HCV, 2HCB, 6HCĐ; xếp giải nhì toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I với 50 huy chương các loại. Các nội dung của công tác gia đình tiếp tục được triển khai với nhiều nội dung và mô hình hiệu quả. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tập trung triển khai các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong cộng đồng. Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tổ chức thực hiện một số đề tài, dự án đạt hiệu quả khả quan. Tổng kết, trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 3 (2010-2011) và phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 4 (2012-2013). Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy tăng cường phối hợp với các ngành trong khối Khoa giáo triển khai tốt các nội dung liên quan.

        

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành trong khối khoa giáo phát biểu ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Chế độ cho giáo viên mầm non, giáo viên vùng sâu, xa; mất cân bằng giới tính khi sinh, bệnh tan máu bẩm sinh, chuẩn mới xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp; thuận lợi, khó khăn trong xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH, vấn đề bạo lực gia đình; lạm dụng tình dục trẻ em, điểm vui chơi cho trẻ em nông thôn…

         

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của các ngành, cơ quan trong khối Khoa giáo trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2012. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị: Ban Tuyên giáo cần đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hội nghị giao ban. Báo cáo công tác Khoa giáo cần chi tiết, đầy đủ hơn nữa với những vấn đề lớn của các ngành. Các ngành tham gia giao ban tập trung vào những vấn đề nổi cộm đang được xã hội quan tâm. Các cơ quan trong khối cần tăng cường công tác phối hợp nhằm tham mưu, đề xuất với tỉnh những giải pháp hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đã đề ra.

     

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp thu những ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành, cơ quan trong khối để hoàn thiện nội dung báo cáo. Về phương hướng công tác 6 tháng cuối năm, các ngành tập trung tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, tỉnh trên từng lĩnh vực cụ thể: Ngành GD- ĐT tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngành y tế quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo nâng cao chuyên môn, tay nghề cho cán bộ để đáp ứng nhu cầu khám- chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, vận động để phát triển hơn nữa phong trào thể thao quần chúng, phát huy thành tích của thể thao thành tích cao. Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng gia đình văn hóa tại cơ sở. Tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc tạo môi trường cho trẻ em phát triển toàn diện. Khuyến khích triển khai nghiên cứu, ứng dụng, nhân rộng các đề tài, dự án phát triển nông- lâm nghiệp. Liên hiệp Hội KHKT nâng cao chất lượng hoạt động của các hội thành viên. Ban Tuyên giáo các cấp triển khai các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo…

 

 

                                                                 Hương Lan

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục