Năm 2012, huyện Kỳ Sơn có 105 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 tân binh là đảng viên, 23 tân binh đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Năm 2012, huyện Kỳ Sơn có 105 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 tân binh là đảng viên, 23 tân binh đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 35- CT/TU ngày 9/2/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng từ đoàn viên, thanh niên ưu tú trong học sinh, sinh viên các trường, đoàn viên, thanh niên đi làm nghĩa vụ trong LLVT”, những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên trẻ ở huyện Kỳ Sơn đã được đặc biệt quan tâm, chú trọng và có sự chuyển biến rõ nét cả về số lượng, chất lượng.

 

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Kỳ Sơn cho biết: Có một thực tế là trước đây công tác phát triển đảng viên trẻ chưa được quan tâm đúng mức. Từ năm 2010 đến nay, để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TN thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH theo tinh thần Nghị quyết số 25- NQ/TW của BCH Tư Đảng khoá X, Chỉ thị số 35 -CT/TU của BTV Tỉnh uỷ về “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng từ ĐV-TN ưu tú...”, BTV Huyện uỷ Kỳ Sơn đã ban hành Chỉ thị số 17-CT/HU về “Bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự”. Các nghị quyết, chỉ thị này được triển khai đến từng chi, Đảng bộ, chính quyền các cấp, ban, ngành, hội, đoàn thể cùng phối hợp thực hiện.  

Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trẻ, Huyện uỷ Kỳ Sơn đã chú trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng với nội dung công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên, bổ sung cho Đảng những đảng viên trẻ, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Đảng. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương ngày càng quan tâm, đầu tư phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn quần chúng ưu tú và phát triển đảng viên từ đoàn TN, nhất là đoàn viên ưu tú trong HS, SV và lực lượng thanh niên đi làm nghĩa vụ quân sự, tạo nguồn cán bộ cho Đảng, nhất là ở cơ sở xã, thị trấn.  

Nhiều năm qua, thị trấn Kỳ Sơn luôn là địa phương tiêu biểu, đi đầu trong công tác xây dựng Đảng nói chung, phát triển đảng viên trẻ nói riêng. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quế, Phó Bí thư TT Đảng uỷ thị trấn Kỳ Sơn khẳng định: Đảng uỷ thị trấn  đặc biệt chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đảng, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Thực hiện chủ trương tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, nhất là đảng viên trẻ. Đảng uỷ đã chỉ đạo Ban chấp hành Đoàn cơ sở tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng ĐV-TN, giới thiệu những ĐV-TN ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng, lưu ý quan tâm các đối tượng ĐV-TN trong độ tuổi đi làm nghĩa vụ quân sự để có hướng bồi dưỡng đối tượng và xét kết nạp. Từ đầu năm đến nay, thị trấn Kỳ Sơn đã có 8 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, trong đó có 3 quần chúng ưu tú là ĐV-TN, có 1 ĐV-TN ưu tú được kết nạp vào Đảng trước khi lên đường làm nghĩa vụ trong LLVT.  

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35- CT/TU của BTV Tỉnh uỷ tại huyện Kỳ Sơn đã góp phần làm cho mọi tầng lớp nhân dân nhận thức một cách sâu sắc về tư tưởng, đề cao vai trò, vị trí của TN, xác định TN là lực lượng xung kích cách mạng, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng. Từ đó, công tác phát triển đảng viên trẻ đã có những chuyển biến  tích cực. Tỷ lệ quần chúng ưu tú là ĐV-TN được kết nạp Đảng luôn chiếm trên 60% tổng số đảng viên mới (năm 2010 có 71 ĐV- TN ưu tú đuợc kết nạp Đảng trong tổng số 110 đảng viên mới; năm 2011 có 58 ĐV-TN ưu tú được kết nạp Đảng trong tổng số 92 đảng viên mới và từ đầu năm đến nay có 44 ĐV-TN ưu tú được kết nạp Đảng trong tổng số 71 đảng viên mới). Đáng lưu ý là từ năm 2011 đến nay, mỗi năm huyện đều tiến hành bồi dưỡng, kết nạp được 20 đồng chí đảng viên  là TN đi làm nghĩa vụ trong LLVT.  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phát triển đảng viên trẻ ở Kỳ Sơn vẫn bộc lộ một số hạn chế như một số Đảng uỷ xã, cơ quan chưa tích cực, chủ động trong công tác phối hợp để phát hiện, bồi dưỡng nguồn giới thiệu cho Đảng. Mặt khác, một bộ phận ĐV-TN chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về Đảng nên tinh thần tự giác, nỗ lực rèn luyện còn hạn chế. Để khắc phục vấn đề này, Kỳ Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát công tác kết nạp Đảng trong TN; đánh giá đúng thực tế, chỉ rõ những nguyên nhân, hạn chế, khó khăn; nhất là nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, đưa nội dung bồi dưỡng phát triển đảng viên trẻ, phát triển đảng viên trong TN trước khi lên đường nhập ngũ thành chỉ tiêu cụ thể. Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng cho ĐV-TN; công tác phát triển đảng viên trẻ được thực hiện với phương châm phát triển về số lượng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng.

 

                                                                  Dương Liễu

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục