Sáng 16-10, Ban Bí thư TƯ Đoàn tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo văn kiện trình ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012-2017) của các đồng chí nguyên là Bí thư thứ nhất, nguyên Bí thư TƯ Đoàn các thời kỳ.

 

Nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất tâm huyết, trách nhiệm của các thế hệ lãnh đạo TƯ Đoàn đối với công tác thanh niên, tổ chức Đoàn, Hội đã được Ban Bí thư TƯ Đoàn tiếp thu và hứa sẽ chỉnh sửa cho sát, trúng với tình hình thanh niên và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

Đó là Văn kiện trình tại ĐH Đoàn lần thứ X phải có tầm khái quát, báo cho xã hội biết thanh niên, thiếu nhi Việt Nam hiện nay đang đứng ở vị trí nào trong xã hội? Vai trò, vị trí đến đâu? Đoàn đã làm được gì cho thanh niên? Sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp của các ngành trong hoạt động Đoàn ra sao?

Ban Bí thư TƯ Đoàn cần mạnh dạn thể hiện thông điệp của mình trong bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho thanh niên ngay trong nhiệm kỳ mới này (2012-2017). Xứ mệnh của Đoàn là công tác tuyên truyền giáo dục, vậy tổ chức Đoàn, Hội cần tận dụng sự hồn nhiên, trong sáng, nhiệt huyết và cầu tiến của thanh niên để giáo dục họ và thông qua đó giáo dục cả người lớn; lên tiếng đấu tranh với cái ác, lộng hành, bóc lột sức lao động, chà đạp nhân phẩm của thanh niên.

Khi làm được điều đó, thì cũng đồng nghĩa “giải mã” được một phần nguyên nhân vì sao công tác thu hút, tập hợp thanh niên tình hình hiện nay khó khăn; bởi một bộ phận không nhỏ thanh niên nhìn, nhận thấy một bộ phận người lớn, thế hệ trước không gương mẫu, tha hóa, biến chất, tham nhũng, công quyền, lộng hành.

Cũng theo ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo TƯ Đoàn, Ban Bí thư TƯ Đoàn cần phối hợp với các cơ quan chức năng có đợt điều tra, khảo sát và hội thảo đánh giá tình hình tiêu cực trong thanh niênình hình hiện nay, hiểu tình hình, nguyên nhân thì mới có phương thức “kim chỉ nam” trong tuyên truyền giáo dục, giúp đỡ, tập hợp. Bên cạnh đó, TƯ Đoàn cần tổng kết những bài học kinh nghiệm, coi bài học kinh nghiệm là “phương thuốc”, khi “ốm” thì biết “bệnh” và cần uống thuốc gì?

 

                                                        Theo HaNoiMoi

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục