Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 18/12, đoàn công tác lãnh đạo tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn về công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012; tổ chức đoàn tham gia thực hiện các nhiệm vụ CT- KT- XH của tỉnh năm 2012; tổ chức bộ máy, chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác quy hoạch cán bộ; công tác phát triển Đảng trong thanh niên và một số nội dung quan trọng khác. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Văn Phòng Tỉnh uỷ, các sở: KH-ĐT, Tài chính, Nội vụ.

 

Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh đoàn đã báo cáo nhanh với đoàn công tác kết quả của đoàn đại biểu tỉnh đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; kết quả thực hiện các nhiệm vụ do BTV Tỉnh ủy giao; kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 52.925 đoàn viên, 519 Đoàn cơ sở. Bám sát chủ đề: Năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn chủ động, tích cực tham gia vào các chương trình hành động cách mạng của Đoàn, tiếp tục triển khai, thực hiện sáng tạo các CVĐ, phong trào: Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác; 5 xung kích phát triển KT- XH; 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; xây dựng chi đoàn mạnh; rèn luyện đoàn viên… Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác đoàn và phong trào TTN. Cụ thể đã trao 250 suất quà trị giá trên 1,2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách; tổ chức 35 hoạt động bảo vệ môi trường với trên 10.000 ĐV- TN tham gia, trồng 9.330 cây xanh, thu gom 30 tấn rác thải; tu sửa 22 cầu; 234 km đường giao thông nông thôn; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.500 người; phối hợp tổ chức 37 buổi tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho trên 6.500 ĐV- TN và học sinh THPT, đã có 1.023 người tìm được việc làm; tổ chức 111 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 110 ĐV- TN và hàng trăm các lớp phổ cập tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, học làm người có ích… Thông qua các phong trào của Đoàn, đã giới thiệu 2.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 1.443 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Về kết quả thực hiện các nhiệm vụ do BTV Tỉnh ủy giao, trong năm 2012, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Đề án 03 của Tỉnh ủy về “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT- XH và bảo đảm QPAN 2 xã Hang Kia, Pà Cò huyện Mai Châu” như: giao nhiệm vụ cho Đoàn TN Công an tỉnh và Huyện đoàn Mai Châu phối hợp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động tình nguyện trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng NTM; vận động, giúp đỡ trẻ em nghèo đến trường…Tổ chức tốt các hoạt động do T.Ư Đoàn chỉ đạo, được đánh giá cao; tham mưu với Tỉnh ủy thành lập BCĐ tổ chức Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, phối hợp tốt với các cấp, ngành chuẩn bị nội dung, tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp…

 

Trong năm 2013, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai học tập chỉ thị, nghị quyết của T.Ư Đảng, Tỉnh ủy; quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV; đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ Hòa Bình chung tay xây dựng NTM”; củng cố tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; nâng cao chất lượng đoàn viên…  

 

Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh đoàn đã có một số kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác các vấn đề: công tác tổ chức cán bộ; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động TTN; đầu tư quỹ đất xây dựng Nhà thiếu nhi tại các huyện; kinh phí hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở… Trên tinh thần chia sẻ, cởi mở, trách nhiệm, đại diện các sở, ngành tác theo thẩm quyền đã trả lời thỏa đáng các kiến nghị, đề xuất của BTV Tỉnh đoàn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả Đoàn thanh niên đã đạt được trong việc tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV; kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012. Bằng những việc làm cụ thể, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang đóng góp tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đưa các phong trào tình nguyện của Đoàn thực sự đi vào đời sống, không phải là hoạt động bề nổi, nhất thời. Đồng chí cũng căn dặn: Trong thời gian tới, tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh cần năng động hơn nữa, tích cực rèn luyện tốt cả trí và lực sẵn sàng đảm nhận mọi phần việc được giao. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần chú trọng công tác phát triển Đảng trong thanh niên; xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn với các ngành liên quan từ tỉnh đến cơ sở; giao Đoàn thanh niên rà soát, đánh giá những việc đã làm, chưa làm được theo kết luận các chương trình làm việc của lãnh đạo tỉnh voái BTV Tỉnh Đoàn.

 

 

                                                                             Hải Yến 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục