Thanh niên xã Toàn Sơn hào hứng tham gia các hoạt động giao lưu VH-VN,TD-TT.

Thanh niên xã Toàn Sơn hào hứng tham gia các hoạt động giao lưu VH-VN,TD-TT.

(HBĐT) - Anh Bàn Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Toàn Sơn (Đà Bắc) cho biết: Xã hiện có 85 ĐV-TN, sinh hoạt tại 5 chi đoàn cơ sở, trực thuộc. Nhớ lại vài năm về trước, không ít buổi sinh hoạt chi đoàn các xóm trên địa bàn xã trắng ĐV-TN, nếu huy động được thì số lượng ĐV-TN cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Xác định thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu, BCH Đoàn xã đã họp, bàn, tìm hướng thu hút ĐV-TN tham gia hoạt động đoàn- hội. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng bộ, chính quyền xã, những nút thắt trong thu hút, tập hợp thanh niên đã dần được tháo gỡ.

 

Ban đầu, được sự đồng ý của cấp uỷ, chính quyền, Đoàn xã chủ trương tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao tạo sân chơi cho thanh niên sau những giờ học tập, lao động vất vả, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ. Tiếp đó, Đoàn xã tổ chức các buổi giao lưu với đoàn thanh niên các xã lân cận, qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các ĐV-TN trên địa bàn. Cũng theo anh Bàn Văn Sơn, muốn thu hút thanh niên yếu tố tiên quyết phải cho họ thấy những lợi ích khi tham gia công tác đoàn- hội, nhận thấy thực tế đó, BCH Đoàn xã đã đẩy mạnh thực hiện phong trào 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân- lập nghiệp. Đến nay, Đoàn xã đã đứng ra tín chấp gần 2,5 tỷ đồng cho 137 hộ gia đình thanh niên vay phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn đã nhiều bạn trẻ đã đầu tư hiệu quả phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

 

Nhờ đa dạng các hoạt động hỗ trợ thanh niên, Đoàn xã Toàn Sơn đã thành công trong thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động đoàn- hội. Đến nay, nhiều buổi sinh hoạt chi đoàn xóm đã huy động được 100% ĐV-TN trên địa bàn tham gia, tiêu biểu như chi đoàn xóm Cha, Phủ Không chỉ phong trào lập thân- lập nghiệp, VH-TT của xã phát triển mạnh mà tất cả các phong trào, CVĐ do Đoàn cấp trên, Đoàn xã phát động đều được đông đảo ĐV-TN Toàn Sơn nhiệt tình hưởng ứng. Vào mỗi dịp lễ lớn của dân tộc, chính quyền xã với tổ chức đoàn làm nòng cốt đã tổ chức thành công nhiều hội diễn văn nghệ, giao lưu bóng chuyền. Trong năm 2012 đã tổ chức 5 cuộc giao lưu VH-VN, TD-TT tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TTN trên địa bàn. Nhờ nguồn vốn dự án, thanh niên Toàn Sơn đã tham gia đóng góp ngày công xây dựng 3 sân bê tông cho các chi đoàn xóm phục vụ chơi thể thao và các hoạt động cộng đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện như: hiến máu nhân đạo, vệ sinh môi trường, 2.000 đồng vun đắp ước mơ, khơi thông kênh mương phục vụ sản xuất, làm đường cũng nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ trong xã.

 

Ghi nhận những nỗ lực đó, vừa qua, Đoàn xã đã được Huyện đoàn Đà Bắc tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012.

        

 

                                                                                        P.V

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục