Đại diện Hội LHPN tỉnh và huyện Lạc Sơn bàn giao nhà “mái ấm tình thương

Đại diện Hội LHPN tỉnh và huyện Lạc Sơn bàn giao nhà “mái ấm tình thương" cho gia đình chị Bùi Thị Hồng, xóm Cọi, xã Hương Nhượng.

(HBĐT) - Trước thềm Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, năm 2012, T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”. Ở tỉnh ta, các cấp hội phụ nữ đã hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này bằng những việc làm cụ thể và đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi.

 

Là một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nên điều kiện sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, hội viên phụ nữ còn ở mức thấp, rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia về cả vật chất và tinh thần để vươn lên trong cuộc sống.  Xác định rõ điều này, nhiều năm qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các phong trào ủng hộ quỹ xây dựng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo và "giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ". Phát huy tinh thần  “lá lành đùm lá rách”, hàng năm, các cơ sở hội đã vận động giúp đỡ hàng trăm hội viên thoát nghèo. Khi phong trào thi đua đặc biệt này được phát động, chị em hội viên đã sẵn sàng để hưởng ứng một cách nhiệt tình. Vì vậy, tuy mới được triển khai nhưng trong trong 2 tháng cao điểm trước thềm đại hội đại biểu Hội LHPN Việt Nam, toàn tỉnh đã vận động được 551 triệu đồng  để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo. Nguồn quỹ này đã được các cấp hội chi hỗ trợ xây dựng 27 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng 48 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo học giỏi. Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các cấp Hội phụ nữ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng quà 245 suất quà trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trị giá trên 79 triệu đồng; tiếp nhận 50 suất quả của tổ chức từ thiện Mỹ (LDSC) tặng cho 50 trẻ sơ sinh trong các gia đình nghèo 2 huyện Đà Bắc, Mai Châu.

 

Trong qua trình triển khai, thực hiện, nhiều cơ sở hội đã cụ thể hoá phong trào thi đua đặc biệt này bằng những việc làm cụ thể như: huyện Kỳ Sơn, Hội phụ nữ phối hợp với các ngành tổ chức thành công lễ phát động tháng hành động vì trẻ em; triển lãm ảnh với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Riêng Hội phụ nữ huyện đã tặng được 6 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trẻ mồ côi, khuyết tật) và 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho cháu bé 2 tháng tuổi mồ côi. Huyện Lạc Thuỷ trong đợt thi đua đặc biệt này đã vận động hội viên quyên góp được trên 58.647.000 đồng. Với nguồn quỹ này đã xây mới được 2 “mái ấm tình thương”, tặng 2 hội viên nghèo của xã Yên Bồng và An Bình. Đồng thời, trao 7 suất học bổng trị giá 7 triệu đồng cho học sinh nữ nghèo học giỏi và phối hợp với các ngành tặng quà cho 12 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 14 triệu đồng…

 

Với sự hưởng ứng nhiệt tình từ mỗi cơ sở hội hướng về phong trào thi đua đặc biệt  này, đến hết năm 2012, toàn tỉnh đã vận động được 957 triệu đồng quỹ vì phụ nữ và trẻ em nghèo. Các cơ sở  hội đã chi nguồn quỹ để hỗ trợ hội viên xây dựng 48 mái ấm tình thương tặng cho 48 hội viên (vượt chỉ tiêu 36 nhà); Tặng 58 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo (vượt chỉ tiêu 43 suất). Những con số “vượt chỉ tiêu này” đã góp thêm niềm vui, sự khích lệ cho những người làm công tác phụ vận vì họ đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” giữa những người đồng giới. Nhờ phong trào thi đua đặc biệt này, đã thêm 36 phụ nữ nghèo được sống trong ngôi nhà vững trãi ấm áp tình yêu thương, 43 học sinh nghèo có thêm động lực để vươn lên học tốt.

 

                                                                                               

                                                                              Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục