Công ty TNHH Transon Việt Nam chuyên sản xuất, gia công lắp ráp các loại bộ biến áp, cuộn kháng trở và các linh kiện điện tử. Công suất bộ biến áp: 20.000.000 sản phẩm/năm; cuộn kháng trở: 20.000.000 sản phẩm/năm.

Công ty TNHH Transon Việt Nam chuyên sản xuất, gia công lắp ráp các loại bộ biến áp, cuộn kháng trở và các linh kiện điện tử. Công suất bộ biến áp: 20.000.000 sản phẩm/năm; cuộn kháng trở: 20.000.000 sản phẩm/năm.

(HBĐT) - Trò chuyện cùng đồng chí Bùi Văn Dậu, Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện có câu chuyện về một thời Lương Sơn cùng cả nước lên đường đánh Mỹ, có sức vóc của bước phát triển đáng mừng hôm nay. Tại mỗi thời điểm, dù gặp không ít khó khăn nhưng cấp uỷ Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong huyện đều thể hiện được tinh thần đoàn kết, đồng thuận, hoà sức mình vào thắng lợi chung của đất nước, của tỉnh; xây dựng quê hương Lương Sơn vững vàng về nhiều mặt…

 

Để cùng dân tộc làm nên ngày đại thắng lịch sử 30/4/1975, suốt 21 năm góp sức “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, Lương Sơn đã chi viện sức người, sức của cho miền Nam. Trong những ngày sục sôi khí thế đó, huyện đã có 7.452 thanh niên nhập ngũ, tham gia 180.286 ngày công phục vụ chiến đấu, ủng hộ 11.500 tấn lương thực và 800 tấn thực phẩm cho chiến trường. Không chỉ là hậu phương vững chắc,  Lương Sơn còn nổi danh bởi sự chia lửa với miền Nam bằng những chiến công lớn. Lưới lửa trên không của quân và dân Lương Sơn đã góp cho sự kiện lịch sử trận Điện Biên Phủ trên không nhanh có hồi kết. Từ ngày 22/12 - 29/12/1972 đã diễn ra trận chiến đấu bắt giặc lái của dân quân du kích xã Hợp Hoà ở Đồi Bù. Những ngày oanh liệt đó, quân và dân trong vùng đã chiến đấu ngoan cường, bắt sống 2 tên giặc lái, bắn cháy 1 máy bay trực thăng, diệt 6 tên giặc lái. Cũng trong năm 1972, huyện đã thành lập 1 khẩu đội 12 ly 7 chi viện cho chiến trường Quảng Trị, chiến đấu gần 1 năm và lập nên những chiến công làm nức lòng quân, dân huyện nhà, được Bộ chỉ huy mặt trận khen thưởng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, máu, mồ hôi, công sức của quân và dân Lương Sơn đã góp vào thắng lợi chung của cả dân tộc: giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân đã được phong tặng các danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 1998, huyện Lương Sơn đã được Đảng, Nhà nước phong tặng Anh hùng LLVT nhân dân.

 

Truyền thống đó tiếp tục được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phát huy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới suốt hàng chục năm qua. Những năm gần đây, huyện Lương Sơn đạt được nhiều thành tựu mới trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp mà tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2010-2015 đang có sức sống mạnh mẽ ở cơ sở. Năm 2012, trên hành trình phấn đấu thực hiện mục tiêu Lương Sơn trở thành vùng động lực kinh tế của tỉnh, Đảng bộ huyện đã xây dựng nhiều nhóm giải pháp có tính khả thi. Trong đó, Lương Sơn đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn. Tiếp tục là một năm khó khăn nhưng Lương Sơn vẫn đạt được những chỉ tiêu thực sự quan trọng. Nổi bật đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 18%; cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển dịch tốt: nông, lâm nghiệp (19,1%), CN, XD (45,9%) và thương mại, dịch vụ (35%). Trong sản xuất nông nghiệp, cây lúa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay (55,2 tạ/ha), đưa tổng sản lượng lương thực quy thóc ước đạt 38.574 tấn. Thu nhập bình quân đạt 25,3 triệu đồng/người/năm. Thu hút đầu tư trên địa bàn được đẩy mạnh. Đến nay, toàn huyện đã có 177 dự án với số vốn đăng ký 163,78 triệu USD và 15.501,7 tỷ đồng. Phong trào thi đua “Lương Sơn chung sức xây dựng NTM” đang thực sự vào guồng. Các mặt văn hóa-xã hội trên địa bàn có nhiều chuyển  biến. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm xuống còn 7,23%; công tác giáo dục, y tế đang có chiều hướng phát triển tốt. Năm qua, huyện được công nhận hoàn thành PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi; nhiều trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia; chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được cải thiện. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có sức sống tại cơ sở. Hiện nay, toàn huyện có 151 nhà văn hóa thôn bản; tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa đạt trên 81% (16.463 hộ), 122 làng, bản văn hóa, chiếm 65,2%...Tình hình an ninh, TTATXH trên địa bàn được giữ vững, ổn định; công tác quốc phòng - quân sự địa phương đạt được kết quả tốt.

 

Đến mỗi miền quê của Lương Sơn hôm nay thấy được sức vóc phát triển mạnh mẽ và khá toàn diện của một huyện Anh hùng. Đặc biệt là khí thế của các cấp ủy, chính quyền và toàn dân trong việc nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH  năm 2013.

                                            

 

                                                                                  Bùi Huy

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục