Những năm qua, Đảng ủy xã Sủ Ngòi đã coi trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng.

Những năm qua, Đảng ủy xã Sủ Ngòi đã coi trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng.

(HBĐT) - Nhận thức sâu sắc công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) là một trong những chức năng lãnh đạo quan trọng của Đảng, thời gian qua, Thành ủy Hòa Bình đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS; kịp thời bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của cấp ủy, bổ sung những nhiệm vụ mới trong hoạt động KTGS theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; ban hành các quyết định về quy chế phối hợp giữa UBKT Thành ủy với các phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố... Đồng thời, Thành ủy đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các TCCS Đảng, UBKT các cấp căn cứ vào đặc điểm, tình hình của đơn vị, địa phương xây dựng quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch KTGS phù hợp và chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định.

 

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ KTGS theo Điều 30 của Điều lệ Đảng, Thành ủy Hòa Bình đã tập trung lãnh đạo UBKT các cấp thực hiện đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ được quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng. Theo đó, năm 2012, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, UBKT Thành ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 6 đảng viên, trong đó có 4 cấp ủy viên và 2 đảng viên không giữ chức vụ trong Đảng, nội dung về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu cấp uỷ trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua kiểm tra kết luận cả 6 đảng viên đều có vi phạm. Bên cạnh đó đã tiến hành kiểm tra 2 ban chi ủy chi bộ khi có dấu hiệu vi phạm về việc thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; việc duy trì chế độ sinh hoạt Đảng; xây dựng quy chế hoạt động và kế hoạch KTGS của chi bộ (nhiệm kỳ 2010  - 2015); việc triển khai các chỉ thị, NQ, văn bản của tổ chức Đảng cấp trên. Kết quả kiểm tra cả 2 tổ chức Đảng có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Đồng thời, UBKT Thành ủy đã thực hiện kiểm tra 17 chi, Đảng bộ trực thuộc và UBKT Đảng ủy cơ sở kiểm tra 119 chi bộ dưới cơ sở về thực hiện nhiệm vụ KTGS.

 

Cùng với công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, năm qua, cấp ủy và UBKT các cấp của thành phố đã kịp thời, chủ động xem xét, kết luận, xử lý kỷ luật đảng viên. Đã có 8 đảng viên phải thi hành kỷ luật, trong đó, khiển trách 2 đồng chí, cảnh cáo 3 đồng chí, cách chức 1 đồng chí và khai trừ ra khỏi Đảng 2 đồng chí. Việc xem xét, xử lý kỷ luật được áp dụng đúng người, đúng lỗi vi phạm, đảm bảo đúng phương châm, nguyên tắc đã có tác dụng giáo dục đảng viên trong việc chấp hành kỷ luật Đảng.

 

Bên cạnh công tác kiểm tra, hoạt động giám sát luôn được coi trọng. Trong năm, UBKT Thành ủy đã tiến hành giám sát đối với 3 tổ chức Đảng cấp dưới và 5 đảng viên là thành uỷ viên, đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp uỷ cùng cấp quản lý. Ngoài ra, đã tham mưu giúp cấp uỷ tiến hành giám sát việc đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên đối với 79 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc;  giám sát 2 tổ chức Đảng về việc tổ chức triển khai các văn bản của T.Ư về thi hành Điều lệ Đảng khóa XI; giám sát 3 đơn vị trong việc thực hiện NQ số 02 của Tỉnh uỷ về xây dựng NTM và kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Hoạt động giám sát đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn sai phạm, góp phần ổn định tình hình ở các cấp uỷ Đảng cơ sở... Từ những kết quả đạt được trong công tác KTGS đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ thành phố vững mạnh.

 

 

                                                                        Bình Giang

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục