Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 16/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, QH khóa XIII. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tóm tắt hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của QH khóa XIII. Trong công tác xây dựng Luật, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các vị đại biểu QH trong đoàn, các ngành, chuyên gia vào 10 dự án luật. Đã tổng hợp các ý kiến đóng góp và báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ QH bảo đảm đúng tiến độ. Phối hợp với UB MTTQ tỉnh tổ chức 4 cuộc tiếp xúc cử tri tại Sở Y tế, huyện Tân Lạc, Yên Thủy và Lạc Sơn, thu hút trên 700 cử tri và đại diện các cơ quan, tổ chức hữu quan của tỉnh tham gia. Đoàn đã tiếp thu trên 100 ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đoàn đã tổ chức 6 cuộc khảo sát, giám sát tập trung vào các nội dung cụ thể. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia 10 đợt tiếp công dân, tiếp nhận 89 đơn, thư KN-TC của công dân. Đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh nghiên cứu và chuyển đơn, thư đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

Hội nghị đã nghe đại diện MTTQ tỉnh tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri tập trung vào một số nội dung như: tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); sản xuất và đời sống người dân; việc thực hiện chính sách pháp luật về y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội; đấu tranh phòng - chống tham nhũng, lãng phí và một số vấn đề khác. Cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng vào các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

 

UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH 4 tháng đầu năm với những điểm nổi bật như: mức tăng trưởng kinh tế cao hơn cùng kỳ năm trước và cao hơn mức bình quân của cả nước. Về đầu tư công có nhiều nguồn bị cắt giảm so với năm 2012 làm cho đầu tư ngân sách Nhà nước giảm khoảng 27% so với năm 2012. Một số tuyến đường huyết mạch  quan trọng của tỉnh vẫn khó khăn về nguồn vốn nên chưa thực hiện được dứt điểm ảnh hưởng đến sự phát triển KT-XH của tỉnh. Cải cách thủ tục hành chính đạt được kết quả nhất định nhưng chưa có chuyển biến đột phá. Một số vấn đề xã hội vẫn còn những điểm hạn chế như: chất lượng KCB chưa cao, chất lượng giáo dục chưa đồng đều; chất lượng lao động, đào tạo nghề thấp; tỷ lệ tái nghèo còn cao. Tình hình tội phạm, TNGT trên địa bàn giảm so với cùng kỳ những vẫn còn ở mức khá cao. TNXH vẫn có những diễn biến phức tạp…

 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành đã tham góp nhiều ý kiến, chủ yếu là  nêu những khó khăn, bất cập do cơ chế, chính sách… thuộc lĩnh vực ngành mình quản lý với mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển tải tới QH, các Bộ, ngành liên quan cùng tìm cách tháo gỡ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến theo nhóm và từng lĩnh vực để Đoàn ĐBQH tỉnh nghiên cứu làm cơ sở để trong thời gian tới sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan và QH. Với vai trò, trách nhiệm của mình, đồng chí đã đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục đóng góp ý kiến nêu rõ những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ… gửi đến đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh nghiên cứu và có đề xuất cụ thể với QH và các bộ, ngành liên quan trong kỳ họp QH sắp tới.   

 

                                                                 

 

                                                                            Thuý Hằng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục