Mãi mãi vững lòng tin vào Đảng

 

                          

                                      Tạ Phương Đông

                             (Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh)                       

 

Vai trò lãnh đạo của Đảng ta từ khi giành được chính quyền đến nay phải khẳng định rằng không có Đảng nào có khả năng thay thế. Đảng lãnh đạo gắn liền với thắng lợi của 2 cuộc chiến tranh lớn chống xâm lược của thực dân, đế quốc. Hoà bình lập lại trong bối cảnh đất nước bị chiến tranh tàn phá ác liệt, Đảng lại khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt trên con đường đi lên CNXH, nhất là trong công cuộc đổi mới đất nước để đạt được những kết quả to lớn  trên tất cả các lĩnh vực.

 

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn nhận trong công cuộc đổi mới, tác động mặt trái kinh tế thị trường đâu đó còn có những tổ chức Đảng, CB, ĐV suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, dẫn đến xói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng. Để tự chỉnh đốn, Đảng ta đã ban hành NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là một NQ vừa đúng, vừa trúng với cách làm đổi mới, phù hợp là thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình từ trên xuống. Qua đó, mỗi tổ chức Đảng và đảng viên đã chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của mình. Thiết nghĩ, để NQ đi vào cuộc sống, không mang tính hình thức thì cấp uỷ các cấp cần có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt hơn nữa cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát sửa chữa khuyết điểm, yếu kém. Cấp nào, cá nhân nào có khuyết điểm phải tự giác, thành khẩn nhìn nhận và tự đề ra kế hoạch, thời gian sửa chữa, khắc phục. Đây là yêu cầu đòi hỏi quan trọng nhất bởi có làm tốt điều này thì thực hiện NQT.Ư 4 về xây dựng Đảng mới thành công.

 

Là người lính từng tham gia vào cuộc chiến tranh chống kẻ thù xâm lược, đồng thời là đảng viên đã có 39 năm tuổi Đảng, tôi mãi mãi vững lòng tin vào Đảng, tin vào sự thắng lợi của công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

 

 

Tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân

 

                           

                                          Lê Thị Tâm

  (Nguyên Chủ tịch UBND TX Hòa Bình giai đoạn 1968 - 1973)

      

Cách mạng tháng Tám thành công, ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà đã mở ra một trang sử mới hào hùng, vẻ vang cho dân tộc ta. Là thế hệ đầu tiên được trực tiếp góp sức vào cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền, hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ về giá trị, ý nghĩa lịch sử lớn lao của thắng lợi vĩ đại này.

 

68 năm giành được chính quyền về tay nhân dân, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền, KT - XH của tỉnh ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Cấp uỷ, chính quyền tỉnh luôn đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ, đẩy mạnh CCHC đã củng cố được niềm tin với nhân dân. Thực tiễn đã chứng minh, sức mạnh của Đảng là phải dựa vào nhân dân. Chính vì vậy, trong giai đoạn cách mạng mới, chúng tôi luôn mong muốn mỗi cấp uỷ, chính quyền càng cần phải gần dân, trọng dân, tăng cường mối quan hệ máu thịt với nhân dân; phải tin tưởng và phát huy tính dân chủ trong việc xin ý kiến đóng góp của nhân dân đối với các chủ trương, quyết sách quan trọng. Có được sự đồng thuận, giúp đỡ của nhân dân, việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ giành được thắng lợi cao nhất.

                                                              

                                                                 

Học tập và làm theo tấm gương của Bác để tự hoàn thiện bản thân

 

                           

                                         Bùi Thị Toàn

                  (Phó Chủ tịch Hội PN huyện Cao Phong)

                              

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng cho phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng “Cần cù, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Trong cuộc sống hôm nay, để xứng đáng với niềm tin yêu của Người, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ huyện Cao Phong đã không ngừng phấn đấu học tập, lao động, công tác để nâng cao vai trò, vị thế của mình, có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quê hương. Đặc biệt, trong những năm qua, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên phụ nữ đã có thay đổi rõ nét trong lối sống, nêu cao ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt và ý thức tiết kiệm để giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình còn khó khăn. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ đã có ý thức tự học nhằm nâng cao sự hiểu biết, kiến thức xã hội, năng lực, trình độ công tác để vươn lên tham gia ngày càng nhiều hơn vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đối với cán bộ Hội các cấp đã có chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động. Theo đó, mọi hoạt động đều hướng về cơ sở, vì quyền lợi và lợi ích chính đáng của hội viên.

 

Từ kết quả này cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện tại, đã giúp cho mỗi người hướng tới lối sống chuẩn mực, có trách nhiệm hơn.

                                                                             

Coi trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên

                          

                                    Nguyễn Quang Tự

            (Bí thư Đoàn TN trường Trung cấp Y tế Hoà Bình)

Là thế hệ thanh niên được sinh ra trong hoà bình, chúng tôi luôn nhận thức được vai trò lãnh đạo của Đảng là vô cùng to lớn. Đảng chính là trường học XHCN của thanh niên, là đích để thanh niên phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ thanh niên đi trước, chúng tôi luôn khát khao và nuôi hoài bão được công hiến sức trẻ góp phần xây dựng quê hương, đất  nước. Điều này cũng có nghĩa là mong muốn cấp uỷ các cấp đặt niềm tin nhiều hơn nữa vào thanh niên; tin tưởng giao thêm những nhiệm vụ lớn lao giúp thanh niên có cơ hội được khẳng định mình. Đồng thời, mong Đảng tạo điều kiện nhiều hơn với một môi trường mở cho thanh niên phấn đấu được kết nạp vào Đảng. Đặc biệt, chúng tôi rất mong các cấp uỷ Đảng có sự lãnh đạo, định hướng sát sao hơn trong giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng; chú trọng giúp thanh niên được tiếp cận sâu hơn với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để thanh niên có sự trưởng thành cả về nhận thức và hành động.

                                                                  

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục