Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 24/9, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thực hiện QCDC tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC năm 2013 tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

 

Thực hiện QCDC tại cơ quan, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tuyên truyền công khai, minh bạch các Nghị định của Chính phủ về QCDC cũng như các quyết định, quy chế làm việc của cơ quan. Từ đó, các đơn vị, các tổ chức đoàn thể đã đề ra kế hoạch thực hiện sát với đặc thù hoạt động của đơn vị, tổ chức cũng như có kế hoạch mua sắm tài sản, tuyển dụng cán bộ, đề bạt, bổ nhiệm, nâng lương đảm bảo công khai dân chủ.

 

Hiện nay, hầu hết các Viện Kiểm sát cấp huyện, thành phố đều đã xây dựng và thực hiện theo hệ thống các nội quy, quy chế khá đầy đủ, các đơn vị đã tạo điều kiện cho CBCC thực hiện dân chủ trực tiếp trong hoạt động của cơ quan. Thông qua kiểm tra việc thực hiện QCDC ở các đơn vị trong toàn ngành cho thấy, lề lối làm việc của cơ quan và các tổ chức đoàn thể đã đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, tôn trọng ý kiến tập thể.

 

Tuy nhiên, việc thực hiện QCDC tại Viện Kiểm sát nhân dân các cấp vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: nhận thức của một số cán bộ, kiểm sát viên trong ngành về nội dung quy chế dân chủ chưa được sâu sắc toàn diện, đôi khi còn né tránh, còn có biểu hiện lơ là thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; sự lãnh đạo, chỉ đạo tuy đã có sự quan tâm nhưng chưa kiểm tra thường xuyên liên tục.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã kiến nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cần triển khai một số giải pháp cụ thể để việc thực hiện QCDC đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trong việc triển khai thực hiện QCDC. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cần xây dựng phương hướng, nhiệm vụ thực hiện QCDC dựa trên những kết quả đã đạt được và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về việc thực hiện QCDC ở cơ sở; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan trong việc thực hiện QCDC; rà soát, bổ sung và ban hành qui chế hoạt động phù hợp từng năm. Việc kiểm tra, giám sát cần tiến hành thường xuyên để đảm bảo QCDC được thực hiện thực chất.

 

                                                                                                                                   

 

                                                                     Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục