Đồng chí Hoàng Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Tân Lập (Lạc Sơn).

Đồng chí Hoàng Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Tân Lập (Lạc Sơn).

(Kính tặng đồng chí Hoàng Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy)

(HBĐT) - 42 năm - đó là thời gian cống hiến, phục vụ Đảng, nhân dân và quân đội của anh. Từ một thanh niên “măng sữa” của làng quê Nhuận Trạch (Lương Sơn) anh lên đường nhập ngũ, chiến đấu trong đội ngũ Sư đoàn 320B (đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân) giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào giai đoạn ác liệt nhất (năm 1972) và bị thương trên chiến trường Tây Nguyên khốc liệt.

 

Sau ngày đất nước toàn thắng, anh được cử đi học (cả trong nước và nước ngoài) rồi trở về công tác. Được phân công nhiều nhiệm vụ: Đảng, chính quyền, đoàn thể… Từng bước trưởng thành, từ cán bộ chuyên môn, đến phó trưởng phòng, trưởng phòng… (có thời kỳ còn đảm trách trại cá giống của huyện). Do tự giác rèn luyện, tự học và tu dưỡng Anh dần được Đảng và nhân dân tín nhiệm giao cho nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm cao hơn: Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy… rồi Bí thư Tỉnh ủy. Với cương vị nào, Anh cũng cố gắng phấn đấu làm tròn nhiệm vụ được Đảng cử, dân bầu, được tin tưởng, quý mến.  

 

Với bản chất người lính được tôi rèn trong khói lửa chiến tranh giải phóng, với bản tính chất phác, Anh luôn giữ đúng nguyên tắc nghiêm túc, dân chủ trong công việc, hòa đồng quần chúng trong sinh hoạt… xây dựng mối đoàn kết trong tập thể lãnh đạo; chỉ đạo kiên quyết công tác thi hành Điều lệ Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội, về quốc phòng- an ninh, về xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể xã hội… Những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong hơn nhiệm kỳ qua là công sức, trí tuệ của tập thể BCH Đảng bộ và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó có phần đóng góp của Anh. Phấn khởi, vui mừng khi đạt được kết quả tốt trong lãnh đạo, điều hành, nhưng Anh cũng trăn trở ưu phiền khi có những mục tiêu Nghị quyết đề ra mà không đạt như mong muốn…        

 

Đối với Báo Hòa Bình – Tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các cơ quan truyền thông của tỉnh, Anh luôn giành sự quan tâm đặc biệt, luôn theo dõi sát sao từng bước trưởng thành và phát triển của cơ quan Báo Đảng. Anh đồng cảm, chia sẻ những thành công và cả những mặt còn hạn chế, khuyết điểm, thông cảm với những khó khăn về cơ sở vật chất, địa bàn tác nghiệp, cơ chế đãi ngộ đối với cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình. Những người làm Báo Đảng cảm nhận Anh vừa là người lãnh đạo, người đồng chí, vừa là đồng nghiệp. Cán bộ, PV, BTV Báo Đảng bộ tỉnh biết ơn anh về điều đó.   

 

“Nhân vô thập toàn”- Lời tiền nhân đã nói quả là đúng. Trong công việc, trong sinh hoạt không thể tránh khỏi lúc sơ sểnh. Đối với người lãnh đạo chức vụ càng cao thì càng bị “soi xét” nhiều hơn. Anh cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nhưng rất may, cán bộ, đảng viên, cấp dưới quyền và nhân dân vẫn hiểu đúng bản chất về anh, vẫn quý mến, trân trọng anh.  

 

Giờ đây, khi về với cuộc sống thường nhật, anh vẫn lạc quan, vô tư, không băn khoăn, vướng bận và ân hận với những tháng năm đã sống, chiến đấu, cống hiến và phục vụ. Tin rằng, giữa đời thường, người cựu binh, thương binh, đồng chí cựu Bí thư Tỉnh ủy vẫn phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ và “Vẫn hát mãi khúc quân hành” góp sức cùng gia đình, cùng quê hương xây dựng cuộc sống mãi mãi là mùa xuân tươi sáng. Đó là người lãnh đạo, người đồng chí, đồng đội, là người anh quý mến - Hoàng Việt Cường.

         

Xin chúc Anh mạnh khỏe và vẫn sát cánh cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp.

                                                                                               

 

 

                                                                                     Đ.H

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục