Các đồng chí lãnh đạo Bộ LĐ, TB &XH và lãnh đạo tỉnh Hoà Bình tặng quà, học bổng cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hoà Bình.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ LĐ, TB &XH và lãnh đạo tỉnh Hoà Bình tặng quà, học bổng cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hoà Bình.

(HBĐT) - Ngày 31/5, tại thành phố Hòa Bình, Bộ LĐ, TB&XH phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” từ ngày 1/6 đến 30/6 và phát động chiến dịch truyền thông “Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em”.

 

Tham gia lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Hải Chuyền, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ, TB&XH; Trương Thị Mai,  UVT.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá – giáo dục, TTN và nhi đồng của Quốc Hội; các đồng chí đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT, Bộ VH, TT&DL, Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng LĐLĐ VN, T.Ư Hội LHPN VN. Về phía tỉnh ta có các đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía tổ chức quốc tế có ông Jesper Moller - Quyền trưởng đại diện quỹ nhi đồng LHQ. Lãnh đạo Sở LĐ, TB&XH các tỉnh, thành phố Hà Nội, Sơn La, Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Dương và 500 trẻ em tỉnh Hoà Bình đại diện cho hơn 26 triệu trẻ em cả nước.

  

Theo báo cáo của Bộ LĐ, TB&XH, bình quân mỗi năm (trong giai đoạn 2008-2010), cả nước có khoảng 3.000 - 4.000 vụ bạo hành trẻ em. Có những trẻ em bị chính cha mẹ, người thân, thầy cô giáo và những người có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc có hành vi xâm hại, bạo lực.

 

Tại tỉnh Hoà Bình những năm qua, lãnh đạo tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ hoá các giải pháp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đến nay tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 1 tuổi giảm còn 12,2%, dưới 5 tuổi còn 13,6 %, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn 20,6% và tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh vẫn còn 1.959 trẻ em sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp và tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị lạm dụng sức lao động, tai nạn thương tích, vi phạm pháp luật còn xảy ra và có xu hướng diễn biến phức tạp.

 

     

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Chuyền, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ, TB&XH nhận số tiển tài trợ trên 6 tỷ đồng từ các đơn vị tài trợ.

 

 

Với những thông điệp: Trẻ em có quyền được sống an toàn để phát triển; Bạo lực, xâm hại, bóc lột trẻ em là vi phạm pháp luật; roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên; Hãy gọi 18001567 khi thấy trẻ em bị bạo lực, xâm hại, bóc lột... lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm nay nhằm tiếp tục kêu gọi toàn xã hội dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em. Đồng thời, nâng cao nhận thức của mọi người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo với các cơ quan chức năng những nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại; Phát triển các dịch vụ bảo vệ trẻ em, sẵn sàng tiếp nhận thông báo tố cáo và hỗ trợ, can thiệp kịp thời trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo hành.

 

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ LĐ, TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đề nghị: “Trước tiên là các địa phương phải quán triệt trong nhận thức mỗi người dân. Khi phát hiện bạo lực, xâm hại thì phải phản ánh đến các cơ quan chức năng. Khi có vụ việc diễn ra các địa phương phải có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm, tạo mọi điều kiện để các em được vui chơi và đảm bảo được quyền bình đẳng. Đó là những hành động thiết thực hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em Việt Nam”.     

           

Các đồng chí Trương Thị Mai, UVT.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá – giáo dục, TTN và nhi đồng của Quốc Hội trao 1 tỷ đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Hoà Bình.

                     

Ngay tại lễ phát động, các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

 

                                                                                      Đỗ Hà

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục