Đội ngũ cán bộ chủ chốt xã Đoàn Kết luôn duy trì tốt sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ bàn bạc trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ công tác trọng tâm của địa phương.

Đội ngũ cán bộ chủ chốt xã Đoàn Kết luôn duy trì tốt sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ bàn bạc trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ công tác trọng tâm của địa phương.

(HBĐT) - Luôn coi trọng và mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của nhân dân được Đảng uỷ xã Đoàn Kết (Yên Thủy) thể hiện qua việc tại mỗi chi bộ và các cơ quan đóng trên địa bàn đều đặt hòm thư góp ý cho Đảng. Hàng năm, trong đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, các chi bộ thường xuyên thực hiện lấy ý kiến của MTTQ xã và nhân dân tham gia đóng góp cho từng cấp uỷ và đảng viên về vai trò hạt nhân chính trị và sự tiên phong, gương mẫu đối với các hoạt động ở cơ sở. Trong công tác, đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt của xã luôn có nguyện vọng được tiếp xúc với nhân dân để cung cấp, truyền đạt thông tin thời sự, tình hình KT – XH, cũng như lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân về kết quả hoạt động của mình nhằm rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

Đặc biệt, trong quá trình tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cấp uỷ xã Đoàn Kết đã nhận được 51 ý kiến đóng góp, trong đó có những vấn đề về mặt hạn chế, yếu kém. Đảng uỷ xác định đây chính là tình cảm, là niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Do vậy, việc tập trung khắc phục, sửa chữa khuyết điểm là sự thể hiện trách nhiệm, tinh thần cầu thị trước Đảng, trước nhân dân. Chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, Đảng uỷ xã Đoàn Kết đã xây dựng kế hoạch sửa chữa và những biện pháp, giải pháp thực hiện cụ thể đối với các nội dung. Việc khắc phục yếu kém được gắn liền với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, Đảng uỷ không chỉ đề cao trách nhiệm của cấp uỷ mà luôn coi trọng phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên. Điều này được thể hiện qua việc Đảng uỷ giao trách nhiệm rõ ràng và yêu cầu mỗi đảng viên phải thực hiện nghiêm túc việc tham gia các buổi họp xóm và coi đây có nhiệm vụ bắt buộc nhằm mục đích theo dõi, xem xét xem NQ của Đảng uỷ, của chi bộ có được triển khai đến nhân dân để thực hiện. Nếu trong NQ có những nội dung nhân dân chưa hiểu thì đảng viên có trách nhiệm giải thích cho nhân dân hay tiếp thu báo cáo với cấp uỷ với những vấn đề chưa rõ ràng. Mỗi chi bộ đã chú trọng phân công nhiệm vụ cho đảng viên phụ trách từng nhóm hộ. Nếu hộ gia đình nào không hoàn thành nhiệm vụ, nghĩa vụ nơi cư trú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên.

 

Đi đôi với việc nêu cao vai trò, trách nhiệm của CBĐV, một trong những chuyển biến rõ nét ở Đảng bộ xã Đoàn Kết sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI) là trong cấp uỷ việc phê bình và tự phê bình đã mạnh dạn, cởi mở hơn trên tinh thần giúp nhau cùng tiến bộ, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; chất lượng tham mưu, đề xuất trên từng lĩnh vực công tác được nâng cao. Đó chính là nền móng quan trọng để cấp uỷ, chính quyền xã lãnh đạo, điều hành tốt các nhiệm vụ chính trị. Minh chứng cho nhận định này được khẳng định bằng những con số: thu nhập bình quân đạt trên 17 triệu đồng/người/năm; bình quân lương thực 550 kg/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 7,7%; xã giữ vững 8 làng, 1 cơ quan và 3 trường học văn hoá. Đảng bộ xã có 14/16 chi bộ TSVM, không có chi bộ yếu kém; có 88,4% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách. Liên tục trong 8 năm qua, Đảng bộ xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TSVM, trong đó có 4 năm 2009 – 2013 đạt TSVM tiêu biểu.

 

 

                                                                    Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục