Đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ luôn coi trọng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ luôn coi trọng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, các cấp uỷ Đảng huyện Yên Thủy luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo kiểm tra, giám sát (KT, GS), thi hành kỷ luật Đảng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định. UBKT Huyện uỷ đã chủ động ký kết các quy chế phối hợp hoạt động với các cơ quan khối nội chính, các ban xây dựng Đảng và một số ngành chức năng khác của huyện nhằm tăng cường nắm bắt thông tin, giải quyết các vụ việc và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tổ chức Đảng, CB, ĐV về mục đích, tầm quan trọng của KT, GS với công tác xây dựng Đảng hiện nay.

 

Hàng năm, BTV Huyện uỷ luôn quan tâm chỉ đạo các cấp uỷ Đảng chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn bộ máy UBKT các cấp đủ về số lượng, cơ cấu hợp lý. Hiện tại, Đảng bộ huyện có 19 UBKT các cấp với 87 uỷ viên. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, khắc phục khó khăn về trình độ của một bộ phận cán bộ ở cơ sở, UBKT Huyện uỷ đã tăng cường hoạt động về cơ sở để vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa nắm tình hình và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ ngay tại các cuộc kiểm tra. Đồng thời, quan tâm mở các lớp tập huấn nghiệp vụ và tổ chức định kỳ giao ban hàng quý với đội ngũ chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các Đảng uỷ nhằm trao đổi nghiệp vụ và kịp thời đánh giá những ưu, khuyết điểm, rút ra kinh nghiệm để từ đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sát thực, hiệu quả.

 

Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ Trần Ngọc Oanh cho biết: Thời gian qua, nét mới trong phương thức lãnh đạo của huyện là đã xây dựng và ban hành quy trình cuộc KT, GS giúp các đơn vị có cẩm nang trong thực hiện nhiệm vụ. Huyện cũng xây dựng biểu mẫu thi đua của các Đảng bộ, qua đó, mỗi năm các cơ sở biết được những mặt được và chưa được trong thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy phong trào thi đua đồng đều. Từ những việc làm này công tác KT, GS đã được các tổ chức Đảng và đảng viên đồng tình ủng hộ.

 

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, những năm qua, huyện Yên Thuỷ đã nâng cao được chất lượng, hiệu quả các cuộc KT, GS của Đảng. Từ năm 2011 đến nay, BTV Huyện uỷ và các Đảng uỷ trực thuộc đã kiểm tra được 116 tổ chức Đảng, 21 đảng viên; giám sát 59 tổ chức Đảng, 29 đảng viên; thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 34 đảng viên có vi phạm. Bên cạnh đó, UBKT các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 69 tổ chức Đảng, 101 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận, 46 tổ chức và 77 đảng viên đúng, có vi phạm phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức và 32 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng luôn đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, thủ tục, nguyên tắc nên nhiều năm không có khiếu nại sau kỷ luật Đảng. Kết quả của công tác kiểm tra đã thực sự đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện.

 

 

                    

                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục