Đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN &PTNT trả lời chất vấn.

Đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN &PTNT trả lời chất vấn.

(HBĐT) - Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV, lãnh đạo một số sở, ngành đã trả lời chất vất những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực KT -XH. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung cử tri và nhân dân quan tâm.

 

Về tiến độ thi công công trình hồ Cạn Thượng và phát triển cây ăn quả có múi.

Công trình hồ Cạn Thượng chậm tiến độ do thiếu vốn: Dự án hồ Cạn Thượng (Cao Phong) được khởi công xây dựng năm 2006. Sau hơn 7 năm thi công khối lượng thực hiện đạt khoảng 80%. Trong đó, đập ngăn nước còn 10 m nữa mới tới đỉnh đập. Hệ thống kênh và các bai dâng cơ bản đã hoàn thành, đạt 16/18 km. Công trình đã chặn dòng, tích nước từ tháng 11/2013, đủ điều kiện để lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị cho Nhà máy nước Cao Phong. Nguyên nhân chính dẫn đến công trình chậm tiến độ là do thiếu vốn. Với tổng mức đầu tư 173 tỷ đồng, đến nay, công trình mới được cấp 143 tỷ đồng. Khối lượng đã hoàn thành trị giá 150 tỷ đồng. Để hoàn thành công trình nguồn vốn còn thiếu trên 30 tỷ đồng. Nếu vốn được bổ sung kịp thời, công trình dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm nay.  

Đảm bảo chất lượng giống để phát triển cây ăn quả có múi: Trong 3 năm qua, diện tích cây ăn quả có múi trên địa bàn tỉnh tăng khá mạnh. Năm 2010, toàn tỉnh có 1.157 ha, năm 2013 có 1.975 ha, 6 tháng đầu năm, trồng mới được 360 ha. Diện tích này hầu hết được thực hiện qua liên kết giữa hộ và nhà đầu tư kỹ thuật, giống, vốn và bao tiêu sản phẩm theo cơ chế 50/50, nghĩa là một bên chịu trách nhiệm về giống, vốn, vật tư và một bên chịu trách nhiệm về đất đai và ngày công lao động. Nguồn giống hiện được cung ứng theo 3 hình thức gồm: cá nhân, tổ hợp tác, HTX tự nhân giống (đây là vấn đề được Nhà nước cho phép); do các đơn vị trong tỉnh sản xuất như Trung tâm giống cây trồng Hòa Bình, Công ty Phương Huyền, Công ty CP rau quả Cao Phong; các nguồn ngoài tỉnh như Công ty Cây ăn quả Xuân Mai; Viện Di truyền nông nghiệp, Học viện nông nghiệp Việt Nam, Trại giống cây trồng Văn Giang (Hưng Yên). Các nguồn cung ứng giống cây trồng trên khi mua khách hàng đều phải có hợp đồng rõ ràng, đầy đủ và có yêu cầu bảo hành để đảm bảo chất lượng.

 (Còn nữa)

 

 

                                                                        PBĐ-TL

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục