Người dân đến làm thủ tục cấp đổi thẻ BHYT, sổ BHXH 

tại bộ phận “một cửa” của BHXH tỉnh.

Người dân đến làm thủ tục cấp đổi thẻ BHYT, sổ BHXH tại bộ phận “một cửa” của BHXH tỉnh.

(HBĐT) - Trong năm 2014, Đảng ủy BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai tới toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức học tập các nghị quyết của T.ư. Qua đó, nâng cao nhận thức của đảng viên, quần chúng trong đơn vị, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn đơn vị. Trong năm đã kết nạp được 2 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 5 đồng chí. Kết quả bình xét đảng viên có 10 đồng chí đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 57 đồng chí đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. 1 chi bộ đạt TS -VM tiêu biểu, 7 chi bộ đạt TS -VM và 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ BHXH đạt TS -VM tiêu biểu năm 2014.

 

Đồng chí Lưu Viết Tĩnh, Bí thư Đảng ủy BHXH tỉnh cho biết: Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo các chi bộ quản lý, giáo dục đảng viên thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng, nói và làm đúng quan điểm, chủ trương của Đảng. Luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu, thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình. Việc sinh hoạt định kỳ của Đảng uỷ và các chi bộ được thực hiện đầy đủ. Nội dung sinh hoạt thường xuyên đổi mới sát với nhiệm vụ chính trị của ngành.

 

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy BHXH tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện công tác thu, chi theo đúng chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao. Kết quả, đã thu được 1.273 tỷ đồng, đạt 103,3% kế hoạch được giao, tăng 18% so với năm 2013. Dự toán thu, chi được lập và có kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ kinh phí chi trả lương hưu và trợ cấp BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp. Năm qua tổng số tiền chi BHYT, BHXH, BHTN đạt trên 1.622 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện khám - chữa bệnh cho đối tượng có thẻ BHYT tại các cơ sở khám - chữa bệnh đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT. Năm 2014 đã thẩm định cho trên 886.000 lượt người với số tiền chi trả BHYT trên 434 tỷ đồng.

 

Rút kinh nghiệm từ những thiếu xót của năm trước, Đảng ủy BHXH tỉnh đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác cấp sổ, thẻ năm 2014 không để tồn đọng, ách tắc ảnh hưởng đến quyền lợi của đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Công tác phân cấp ghi, xác nhận sổ BHXH và in thông báo kết quả đóng BHXH, BHTN được phân cấp cho BHXH huyện, thành phố, nhờ đó đã hạn chế được tình trạng cấp trùng thẻ BHYT cho các đối tượng. Trong năm đã cấp 754.997 thẻ BHYT, 9.289 sổ BHXH.

 

Trong thời gian tới, Đảng ủy BHXH tỉnh tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng, phấn đấu giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TS -VM, lãnh đạo thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, quy hoạch, đào tạo cán bộ, nhận xét, đánh giá bổ nhiệm cán bộ quản lý, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực công tác Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ và đảng viên. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện CCHC, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nghiệp vụ, kịp thời chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, sổ BHXH, thẻ BHYT không để ảnh hưởng đến chế độ của người lao động...

 

                                          

                                                                                Hồng Nhung

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục