BCH Đảng bộ Ban Dân tộc tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt Đại hội.

BCH Đảng bộ Ban Dân tộc tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 24 - 25/4, Đảng bộ Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Đảng bộ hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 29 đảng viên. Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ đã làm tốt công tác tham mưu, quản lý, điều hành, thực hiện các chương trình, dự án, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc. Thông qua các chương trình, dự án, chính sách như 135, 134, Quyết định 102/QĐ – TTg, chính sách định canh, định cư, chính sách đối với người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số…, bộ mặt nông thôn miền núi của tỉnh đã có nhiều chuyển biến, cơ sở hạ tầng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn từng bước ổn định, góp phần giảm khoảng cách phát triển giữa các dân tộc và giữa các vùng trong địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo ở các xã vùng 135 giảm còn khoảng 33%. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ có 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được bình xét đề nghị Đảng ủy cấp trên xét tặng danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảng viên tiên phong, gương mẫu. Tập thể Đảng bộ nhiều năm liên được công nhận tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ quyết tâm thực hiện tốt định hướng “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết, dân chủ và trí tuệ; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh”. Chỉ tiêu phấn đấu cụ thể là: Lãnh đạo cơ quan thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm có 100% tập thể phòng chuyên môn, tổ chức, đơn vị trực thuộc đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, trên 20% tập thể phòng chuyên môn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 100% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên. Hàng năm có trên 50% chi bộ trực thuộc được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên đạt danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ kết nạp 8 – 10 đảng viên mới. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng đạt danh hiệu vững mạnh.

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 5 đồng chí. và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.  

 

                                                                   

 

                                                                              PV

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục