Vườn cây thanh niên do ĐV-TN Chi đoàn cơ quan chính quyền đảm nhận là một trong những mô hình học tập, làm theo Bác thiết thực của tuổi trẻ trên địa bàn huyện.

Vườn cây thanh niên do ĐV-TN Chi đoàn cơ quan chính quyền đảm nhận là một trong những mô hình học tập, làm theo Bác thiết thực của tuổi trẻ trên địa bàn huyện.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, hơn 4 năm qua, đã có nhiều mô hình tốt, chương trình hay thực hiện học tập và làm theo Bác lan tỏa rộng rãi trong tuổi trẻ huyện Lạc Thủy.

 

Bước ra từ bộ phận “một cửa” của UBND huyện Lạc Thủy, sự vui vẻ, hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt bà Nguyễn Thị Hạnh (thôn Đồng Bầu, xã Lạc Long). Bà cho biết: Trước đây đi làm thủ tục, giấy tờ rất mất thời gian, rườm rà. Nhưng nay đến bộ phận “một cửa” của huyện tôi thấy thời gian giải quyết được rút ngắn, thủ tục nhanh gọn, chính xác. Song đáng mừng nhất là thái độ của cán bộ làm việc tại đây luôn tận tình, chu đáo, tạo ấn tượng tốt cho nhân dân.

 

Chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số cán bộ tại bộ phận “một cửa”, thời gian qua, việc đổi mới lề lối, tác phong làm việc đã được đẩy mạnh trong ĐV-TN tại đây nói riêng và trong toàn bộ chi đoàn khối cơ quan huyện Lạc Thủy nói chung. Trao đổi với anh Phan Tiến Đạt - Bí thư chi đoàn cơ quan chính quyền huyện Lạc Thủy được biết: Với ĐV- TN khối cơ quan chính quyền huyện, đây là hoạt động thiết thực làm theo Bác. Không chỉ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn tập trung hướng mạnh vào việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện  hiệu quả thời gian làm việc, lồng ghép các hội nghị để hạn chế hội họp; tiết kiệm sử dụng điện, nước, điện thoại... sử dụng có hiệu quả văn phòng phẩm; thực hiện công khai tài chính trong nội bộ cơ quan; thường xuyên giáo dục cán bộ, công chức nêu cao tinh thần tự giác trong công tác. Tham gia buổi sinh hoạt của Chi đoàn cơ quan chính quyền huyện Lạc Thủy, chúng tôi thêm hiểu rõ: do đâu việc học tập Bác đi vào thực chất, tạo chuyển biến thực sự trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, ĐV- TN trong huyện. Không khuôn mẫu, những cán bộ trẻ cởi mở trao đổi, thảo luận về các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, liên hệ với tình hình thực tế của từng cơ sở. Từ đó giúp nhau tháo gỡ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả làm việc, đề cao tiết kiệm, tránh quan liêu...

 

Không chỉ ở chi đoàn cơ quan chính quyền, việc học tập và làm theo Bác được 100% chi đoàn trên địa bàn huyện đưa vào nội dung sinh hoạt định kỳ. Anh Lê Anh Thương, Bí thư Huyện đoàn khẳng định: Có thể tự tin nói rằng 100% ĐV-TN khối cơ quan trên địa bàn huyện thấm nhuần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; 100% chi đoàn cơ sở trong toàn huyện có hoạt động cụ thể hóa việc học tập, làm theo Bác trong nhiệm vụ công tác quý, năm... Đến nay đại bộ phận ĐV-TN đều thấm nhuần rằng, có những tư tưởng, việc làm của Bác mang tầm vóc vĩ đại nhưng cũng có không ít suy nghĩ, việc làm rất đỗi bình dị, dễ tiếp thu, dễ học và làm theo trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, có thể khai thác di sản vô giá đó từ nhiều góc độ, tùy vào đặc điểm, tính chất và công việc của mỗi người.

 

Bằng những cách làm thiết thực, thành tích dâng Bác luôn nở rộ trong tuổi trẻ huyện Lạc Thủy. Thanh niên luôn gương mẫu đi đầu trong giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, người yếu thế... trong xã hội. Trong 5 năm (2010- 2015), làm theo lời Bác dạy, ĐV- TN toàn huyện đã tặng 200 chiếc chăn ấm trị giá 60 triệu đồng, 300 suất quà trị giá 180 triệu đồng, 10.000 quyển vở trị giá 46 triệu đồng, 5 tấn quần áo, 10 chiếc xe đạp cho các hộ gia đình chính sách, gia đình thanh- thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và bàn giao 10 nhà Đại đoàn kết, 6 Nhà nhân ái, 4 ngôi nhà khăn quàng đỏ”, 1 “nhà bán trú cho em” tổng tiền hỗ trợ là 275 triệu đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; trồng 40.000 cây xanh các loại; giúp đỡ gia đình chính sách hàng vạn ngày công lao động…

 

Chia sẻ về kinh nghiệm trong thực hiện việc làm theo Bác, anh Lê Anh Thương khẳng định: Tôi cho rằng điểm nổi bật chính là tuổi trẻ trong huyện đã lựa chọn đúng cách làm, phát huy thế mạnh vốn có và sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền cơ sở với tổ chức đoàn. Từ đó đã thật sự lan tỏa, tác động tích cực đến số đông, góp phần nâng cao nhận thức và rèn luyện đạo đức, tác phong, lối sống của các bạn trẻ.

 

 

                                                                                              H.Y

 

 

                                                         

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục