Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành LĐ-TB&XH tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành LĐ-TB&XH tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 28/8, Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành (28/8/1945- 28/8/2015). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức ngành LĐ-TB&XH tỉnh các thời kỳ.

           

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, nhất là từ khi tái lập tỉnh đến nay, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành LĐ-TB&XH tỉnh đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ để tổ chức, triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, Sở LĐ-TB&XH có 9 phòng chuyên môn, 1 chi cục và 5 đơn vị sự nghiệp với 362 cán bộ, công chức, viên chức. Từ năm 2001- 2015, hàng năm, toàn tỉnh giải quyết việc làm trong nước cho khoảng từ 14.000- 16.000 lao động, xuất khẩu lao động 10.000 người. Công tác dạy nghề được quan tâm với trên 16.000 lao động được học nghề/năm. Các chính sách ưu đãi, hỗ trợ hộ nghèo, người nghèo và vùng nghèo được thực hiện đầy đủ. Tỷ lệ hộ nghèo từ năm 2010 đến nay giảm từ 31,51% còn 13%, bình quân mỗi năm giảm 3,7%. Chính sách ưu đãi đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, các công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng - chống TNXH, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Với những kết quả đã đạt được, từ năm 1991 đến nay, ngành LĐ-TB&XH đã có 7 cá nhân, 9 lượt tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng ba; 4 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng nhì; cơ quan Sở 6 lần được tặng cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH; 2 cờ thi đua của Bộ Công an; 4 cờ thi đua UBND tỉnh; 2 cờ thi đua Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và UBND tỉnh.

           

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã chúc mừng, biểu dương những kết quả ngành LĐ-TB&XH đã đạt được trong 70 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI (2015- 2020), trong đó có Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XV. Trong nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu của ngành LĐ-TB&XH cơ bản đã đạt chỉ tiêu đề ra. Phát huy truyền thống 70 năm, nhiệm vụ trong thời gian tới là rất lớn. Ngành LĐ-TB&XH cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu cho tỉnh thực hiện các nhiệm vụ công tác của ngành. Với những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tin tưởng ngành LĐ-TB&XH sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

           

Tại lễ kỷ niệm, Bộ LĐ-TB&XH đã tặng kỷ niệm chương cho 22 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp LĐ-TB&XH.

 

 

 

PV

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục