Nhà máy Nguyên liệu mới tại KCN Mông Hóa (Kỳ Sơn) giải quyết việc làm ổn định cho hàng chục lao động địa phương.

Nhà máy Nguyên liệu mới tại KCN Mông Hóa (Kỳ Sơn) giải quyết việc làm ổn định cho hàng chục lao động địa phương.

(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng bộ huyện Kỳ Sơn đề ra 14 chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện. Sau 5 năm, có 9 chỉ tiêu đạt và vượt NQ. Trong đó, điểm nhấn là chỉ tiêu thu nhập bình quân nhân khẩu đã vượt cao so với NQ đề ra...

 

Đầu năm 2015 thu nhập bình quân của huyện Kỳ Sơn đạt 32 triệu đồng /người/năm, vượt chỉ tiêu NQĐH Đảng bộ huyện là 4 triệu đồng. Đạt được kết quả trên là do cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn và nhân dân phát huy lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng phát triển sản xuất nông nghiệp. Với  diện tích gieo trồng hàng năm 5.300 ha, trong đó diện tích lúa 2.100 ha, năng suất lúa bình quân đạt 56 tạ /ha, đảm bảo an ninh lương thực cho nhân dân, với mức bình quân 450kg/người/ năm. Hàng năm trên cơ sở hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao, nhiều hộ dân đã áp dụng tiến bộ KH -KT vào sản xuất: mạ khay, bí đỏ, mướp đắng, phật thủ, thanh long và gần đây hình thành nhiều mô hình trồng cây có múi như: cam, quýt đường Canh, bưởi đỏ, bưởi da xanh... Nâng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2015 của huyện Kỳ Sơn ước đạt trên 340 tỷ đồng, tăng 55% so với năm 2010.

 

Để từng bước nâng cao mức thu nhập bình quân cho nhân dân, Đảng bộ huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo phát huy lợi thế là huyện động lực của tỉnh để thu hút đầu tư. Hình thành một số khu, cụm, điểm công nghiệp. Đến nay, toàn huyện có trên 100 dự án đăng ký đầu tư xây dựng. Trong đó, có 40 dự án đã đi vào hoạt động SX -KD, nhiều dự án tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho hàng trăm lao động ở địa phương. Đã có 1.200 lao động là người địa phương được tuyển dụng vào làm việc tại các DN, các công ty trên địa bàn với mức thu nhập bình quân từ 2 - 5 triệu đồng / người/tháng. Bên cạnh đó, một số ngành nghề TTCN, ngành nghềứ truyền thống được khôi phục phát triển: sản xuất chổi chít, chế biến thực phẩm, sản xuất vật liệu xây dựng... đã tạo thêm nguồn thu nhập lúc nông nhàn cho người dân.

 

Cùng với tạo cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế, sự nỗ lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, để đạt được chỉ tiêu thu nhập bình quân nhân khẩu còn nhờ sự chủ động tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp. Đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Bí thư TT Huyện ủy chia sẻ: Chỉ tiêu thu nhập bình quân nhân khẩu của huyện là một trong những chỉ tiêu có tính chất đột phá mà NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra. Đảng bộ đã chú trọng lãnh đạo phát triển các lĩnh vực KT -XH, trong đó tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, gắn kết giữa sản xuất nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ, cung cấp sản phẩm nông nghiệp cho các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn và phục vụ nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho TP Hòa Bình. Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm, điểm công nghiệp Yên Quang, Phú Minh, Mông Hóa, Dân Hòa nhằm tạo việc làm và thu nhập cho lao động địa phương.

 

Nhằm tạo bước đột phá trong phát triển KT -XH, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Kỳ Sơn tiếp tục tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, phát huy nguồn lực, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của TCCS Đảng để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng CN -TTCN, thương mại, dịch vụ. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

 

 

 

 Hồng Len

                                                                                 (Đài PT -TH tỉnh)

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục