Cán bộ Trung tâm y tế Dự phòng huyện Kỳ Sơn tư vấn khám mắt cho hội viên NCT trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm y tế Dự phòng huyện Kỳ Sơn tư vấn khám mắt cho hội viên NCT trên địa bàn.

(HBĐT) - Hội NCT huyện Kỳ Sơn hiện có 4.128 hội viên, trong đó hơn 3.000 hội viên trên 60 tuổi. Trong những năm qua, phát huy truyền thống “kính già, trọng thọ”, Hội NCT trong huyện Kỳ Sơn đã tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn, CSSK hội viên góp phần lần tốt công tác chăm sóc NCT và các chính sách bảo trợ xã hội cho NCT.

 

Ông Nguyễn Đình Trọng, Phó Ban đại diện Hội NCT huyện Kỳ Sơn cho biết: Hiện nay, toàn huyện có 581 NCT trên 80 tuổi trở lên. 119 NCT sống trong gia đình nghèo, 124 NCT khuyết tật, 7 NCT neo đơn. Công tác chăm sóc NCT là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước để góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Từ nhiều năm qua, các cấp Hội NCT huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai nhiều hoạt động chăm sóc NCT. Bên cạnh đó cũng chú trọng tuyên truyền, vận động xã hội hóa chăm sóc NCT.

 

Theo đó, hàng năm, Thường trực Hội đã phối hợp với ngành BHXH rà soát, lập danh sách cấp thẻ BHYT miễn phí cho các hội viên và vận động các cơ quan, DN hỗ trợ để mua thẻ BHYT cho hội viên NCT khó khăn. Nhờ đó, đến nay, toàn huyện có 3.030 hội viên NCT có thẻ BHYT, đạt tỷ lệ 100%, trong đó, 2.266 hội viên được cấp và 764 hội viên tham gia BHYT tự nguyện nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức. Hội đã phối hợp với ngành LĐ-TB&XH rà soát, lập hồ sơ hưởng trợ cấp xã hội cho 498 NCT, 28 NCT đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội công lập. Trong năm, Hội đã phối hợp với ngành y tế lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 245 người, tư vấn, khám sức khỏe định kỳ cho 1.279 người. Thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT, ngành y tế huyện tích cực triển khai đến các xã, thị trấn. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 300 hội viên NCT được khám sàng lọc, tư vấn các bệnh về mắt. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, được sự giúp đỡ của các đơn vị, DN trong và ngoài địa bàn, đến nay không có hội viên NCT neo đơn, khó khăn trên địa bàn huyện phải sống trong nhà tranh, nhà tạm. Trong năm, 133 hội viên NCT được thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, tết với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng, 853 hội viên NCT được đi thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

 

Bên cạnh các hoạt động CSSK, Hội NCT các xã, thị trấn đã vận động hội viên và các nguồn tài trợ thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả 71 mô hình CLB dưỡng sinh, thể thao, thơ, văn nghệ thu hút gần 1.150 hội viên tham gia sinh hoạt. 

 

Nhờ được quan tâm CSSK, NCT huyện Kỳ Sơn ngày càng phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”. Nhiều hội viên dù tuổi cao vẫn nỗ lực làm giàu, chung sức xây dựng NTM, dạy con cháu tiến bộ, giữ gìn an ninh trật tự góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Hiện nay, toàn huyện có 1.857 hội viên NCT vẫn trực tiếp tham gia phát triển kinh tế; 83 hội viên NCT làm kinh tế giỏi, 5 hội viên NCT làm chủ các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh; 1.135 hội viên NCT tham gia công tác khuyến học, 439 hội viên NCT tham gia công tác xã hội...

 

Bên cạnh đó, Hội tích cực phối hợp với các đơn vị, DN, cá nhân hảo tâm CSSK miễn phí cho NCT. Các chi hội cơ sở làm tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, hoạn nạn... Qua đó ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội, giúp hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

                                                                                 

 

                                                                       Phương Linh

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục