(HBĐT) - Đại hội XII của Đảng sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 20 - 28/1/2016. Đây là sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên mọi miền Tổ quốc. Để phản ánh với Đại hội của Đảng những tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ ngày 14/1, Báo Hoà Bình mở chuyên mục “Những tiếng nói tâm huyết gửi về Đại hội”. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

* Phát triển công nghiệp tạo động lực tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

 

      

 

               Đồng chí Vũ Mai Hồ

       TUV, Giám đốc Sở Công Thương

 

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của T.ư, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công nghiệp tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng. Đến năm 2015, tính cả Công ty Thủy điện Hòa Bình, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng của tỉnh chiếm 54% trong cơ cấu kinh tế. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu ước đạt 260 triệu USD, tăng gấp 4 lần so với năm 2007. Số cơ sở sản xuất công nghiệp tăng 1.088 cơ sở, giải quyết việc làm cho 28.300 lao động, thu nhập bình quân của người lao động từ 3 - 4 triệu đồng/người/ tháng. Đến nay có 250 dự án đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp, chiếm 62,25% tổng số dự án toàn tỉnh, tăng 193 dự án so với năm 2007. Tuy nhiên, sản xuất công nghiệp vẫn chưa khắc phục được tình trạng phát triển chiều rộng, xuất khẩu chủ yếu là gia công và lắp ráp. TTCN còn manh mún, quy mô làng nghề nhỏ. Hạ tầng khu, cụm công nghiệp và hạ  tầng giao thông thiếu đồng bộ, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu.

 

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi kỳ vọng Đảng sẽ đưa ra những chủ trương, chính sách phù hợp để ngành công nghiệp cả nước nói chung, của tỉnh Hòa Bình nói riêng phát triển hơn nữa trong những năm tới. Đặc biệt là tạo điều kiện để tăng cường hoạt động nhà đầu tư nước ngoài và thị trường xuất khẩu, phát triển công nghiệp chế biến gắn với quy hoạch nông, lâm, thủy sản. Bố trí vốn NSNN cho phát triển hạ tầng CN-TTCN. Có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn và nâng cao chất lượng nguồn lao động, chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

 

* Đảm bảo nguồn lực hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng

 

             

                       Đồng chí  Nguyễn Ngọc Thuần

        Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Sơn.

 

Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách trong tỉnh có điều kiện vươn lên, thúc đẩy sản xuất, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần. Trong Đại hội lần thứ XII của Đảng lần này, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục đưa ra những chính sách, những chương trình thiết thực nhằm hỗ trợ hơn nữa nâng cao đời sống người có công với cách mạng, những gia đình chính sách.

 

 Đồng thời, chuẩn bị đủ nguồn lực thực hiện kịp thời, tránh tình trạng thiếu kinh phí trong quá trình triển khai. Qua đó, giúp ngày càng ổn định đời sống cho nhân dân, đưa phong trào phát triển KT-XH, XĐ-GN tại địa phương, nhất là những vùng khó khăn ngày một phát triển bền vững.

 

 

 

 

 

Các tin khác


Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục