Đảng bộ xã Tây Phong (Cao Phong) không ngừng  nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,  đáp ứng nhu cầu công việc.

Đảng bộ xã Tây Phong (Cao Phong) không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng nhu cầu công việc.

(HBĐT) - Với 15 chi bộ trực thuộc, 233 đảng viên, Đảng bộ xã Tây Phong (Cao Phong) đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong từng giai đoạn cụ thể. Qua đó, giữ vững danh hiệu Đảng bộ TS-VM nhiều năm liền. Bên cạnh đó, định hướng đúng đắn trong phát triển KT-XH cho nhân dân mang lại những kết quả đáng kể.

 

Đảng bộ và nhân dân xã Tây Phong đã nỗ lực xây dựng NTM theo chương trình mục tiêu quốc gia gắn với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của NQT.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh. Qua 5 năm xây dựng NTM, xã   đạt 14 tiêu chí, đây là kết quả của sự đoàn kết, nhất trí cao giữa Đảng với nhân dân. 

Đối với các chi bộ, Đảng ủy triển khai các chủ trương, chính sách để chi bộ họp và quán triệt để đảng viên nắm rõ, qua đó, tuyên truyền cho nhân dân và tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động của chi bộ và đảng viên, đồng thời thực hiện tốt chủ trương “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” đối với các chương trình, dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện nếp sống tiết kiệm, cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc chung... Đồng thời, hướng đến trẻ hoá đội ngũ cán bộ và nâng cao năng lực thông qua tập huấn thường xuyên. Hiện có 93% CB,CC của xã đã qua đào tạo chuyên môn, cán bộ trẻ chiếm tới 80%. Đối với nhân dân, xã quan tâm giải quyết các vấn đề bức thiết như đơn, thư khiếu nại, tranh chấp đất đai..., thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt tình hình thực tế đời sống của bà con. Từ đó, người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, trong 3 năm qua không có đơn, thư khiếu nại vượt cấp.  

Đảng ủy luôn tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân học tập và làm theo lời Bác Hồ. Cán bộ gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Nhà nước cho nhân dân noi theo. Hàng năm, Đảng ủy xã quán triệt đội ngũ cán bộ chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lập kế hoạch triển khai nội dung học tập đến từng chi bộ và xây dựng quy chế làm việc một cách chặt chẽ. Theo đó, có nhiều mô hình học tập tấm gương Bác thiết thực như phong trào “Phụ nữ tự quản” của Hội Phụ nữ xã, “làm kinh tế giỏi” ở xóm Lãi... Xã định hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế sang trồng cây có múi, áp dụng KH-KT. Tiên phong trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng như gia đình đồng chí Bùi Văn Tươi, Chủ tịch UBND xã với hơn 1.000 cây cam, bưởi. Hàng năm, xã tổ chức khoảng 30 lớp tập huấn chuyển giao KH-KT cho hơn 1.000 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, thường xuyên đưa chi hội trưởng các đoàn thể cơ sở đi thăm quan, học hỏi các mô hình kinh tế điển hình của nơi khác về phổ biến cho người dân. Thực hiện Chỉ thị số 03   của Bộ Chính trị đã góp phần làm thay đổi căn bản nhận thức của người dân trong xây dựng NTM. Giai đoạn 2011-2015, xã có 257 hộ hiến 10.240 m2 đất, 4.500 ngày công trị giá 4,3 tỷ đồng. 

Với những nỗ lực đó, diện mạo NTM của xã Tây Phong đang từng bước đổi mới... Thu nhập bình quân tăng từ 21,5 triệu đồng/ người (năm 2011) lên 23,5 triệu đồng (năm 2015). Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 30% (năm 2011) xuống còn 8,4% (năm 2015). Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây mới đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn. Hiện toàn xã có 7/10 xóm đạt tiêu chuẩn làng văn hóa.

 

                                                               Thanh Sơn

                                                                  (CTV)

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục