Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 5/4, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh quý I/2016. Tham dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể CT-XH tỉnh.

 

Quý I/2016, các cơ quan, đơn vị khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh đã có nhiều nỗ lực tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, với những kết quả nổi bật:  làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra, sát hạch, luân chuyển, tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm, đánh giá, phân loại cán bộ; triển khai có hiệu quả công tác KTGS của cấp ủy và UBKT các cấp; các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành chức năng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp có hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả Đại hội XII của Đảng, kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh; làm tốt công tác nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tập trung làm tốt công tác chuẩn bị  chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; chú trọng nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ; các ngành chức năng tăng cường phối hợp tham mưu cấp ủy tỉnh xây dựng, hoàn thiện các văn bản quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN của tỉnh; triển khai có hiệu quả Tháng thanh niên 2016; làm tốt công tác tuyên truyền cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai nhiều biện pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho NLĐ; Tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt các phong trào thi đua của các tổ chức đoàn thể CT-XH…Qua đó đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng với một số tồn tại, hạn chế, hội nghị đã thảo luận và thống nhất cao với nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2016. Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị trong quý II/2016 các cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát chương trình nhiệm vụ của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, hiệu quả trên tất cả các linh vực; thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo để chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là công tác nhân sự; tổ chức quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh; chú trọng việc hoàn thiện vị trí việc làm; tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp; làm tốt công tác KTGS; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ; thực hiện hiệu quả công tác dân vận; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng.

 

 

                                                                         Đức Phượng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục