Chi bộ Công ty CP gạch ngói Quỳnh Lâm (xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình) nhiều năm liền giữ vững danh hiệu TSVM và  phát huy tốt vai trò lãnh đạo doanh nghiệp phát triển sản xuất,  đảm bảo đời sống cho người lao động.

Chi bộ Công ty CP gạch ngói Quỳnh Lâm (xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình) nhiều năm liền giữ vững danh hiệu TSVM và phát huy tốt vai trò lãnh đạo doanh nghiệp phát triển sản xuất, đảm bảo đời sống cho người lao động.

(HBĐT) - Thực hiện Hướng dẫn số 38, ngày 9/3/2010 của BTC T.ư về “Xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức của một số loại hình TCCS Đảng”, BTV Thành ủy Hòa Bình đã chỉ đạo BTC Thành ủy rà soát hoạt động của 34 chi bộ cơ sở trong công ty cổ phẩn (CTCP), công ty liên doanh (CTLD) và doanh nghiệp tư nhân (DNTN) trực thuộc Đảng bộ thành phố. Qua rà soát đã giải thể 1 chi bộ cơ sở do không còn phù hợp về mặt tổ chức và giải thể 10 chi bộ cơ sở để chuyển giao về Đảng ủy các xã, phường thành lập chi bộ trực thuộc. Đợt rà soát, kiện toàn này đã thực sự thổi “luồng gió mới” cho công tác tổ chức xây dựng Đảng của Thành ủy Hòa Bình, góp phần giúp các TCCS Đảng phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu.

 

Đồng chí Quách Tùng Dương, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình cho biết: Những năm qua, các loại hình TCCS Đảng trực thuộc Đảng bộ thành phố cơ bản đã thực hiện quy định về chức năng, nhiệm vụ theo từng loại hình TCCS Đảng, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tuy nhiên, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số TCCS Đảng trong DN còn yếu. Tồn tại một số hạn chế như: quán triệt, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết chưa kịp thời, đầy đủ; chưa thể hiện được vị trí, vai trò hạt nhân chính trị; lúng túng về phương thức hoạt động... Đặc biệt, việc xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên ở một số nơi gặp nhiều khó khăn do sau khi cổ phần hóa số người lao động nghỉ chế độ, nghỉ hưu hoặc chuyển công tác giảm đáng kể, ảnh hưởng đến số lượng đảng viên và nguồn phát triển Đảng. Trước tình hình đó, BTV Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 42-KH/TH.U ngày 4/2/2013 về việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.ư 4 (khóa XI).

 

Theo đó, BTV Thành ủy đã tiến hành đợt cao điểm rà soát 34 chi bộ cơ sở trong CTCP, CTLD và DNTN. Mục đích của việc rà soát nhằm sắp xếp, kiện toàn và hoàn thiện mô hình TCCS Đảng đảm bảo đồng bộ, thống nhất, đúng nguyên tắc của Điều lệ Đảng, đảm bảo phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị của chi bộ.

 

Căn cứ trên kết quả rà soát, BTV Thành ủy đã sắp xếp, kiện toàn 11 chi bộ cơ sở trong CTCP, CTLD và DNTN trực thuộc Đảng bộ thành phố. Cụ thể là giải thể 1 chi bộ và giải thể 10 chi bộ cơ sở để chuyển giao và thành lập chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, phường.

 

Đánh giá về kết quả công tác sắp xếp, kiện toàn TCCS Đảng, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định: Sau khi được sắp xếp, kiện toàn mô hình tổ chức đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo quy định, các chi bộ đã hoạt động nề nếp hơn, xây dựng, sửa đổi bổ sung quy chế hoạt động, chương trình công tác phù hợp với mô hình tổ chức mới. Các chi bộ phát huy tốt hơn vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng, lãnh đạo đảng viên, các tổ chức CT-XH trong DN; tuyên truyền, vận động người quản lý DN và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, chi bộ còn phát huy vai trò quan trọng tham gia xây dựng và thực hiện điều lệ, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, các quy định, quy chế, nội quy lao động của DN. Nhờ vậy mà chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của TCCS Đảng được nâng lên rõ rệt. Kết quả phân loại TCCS Đảng năm 2015, toàn Đảng bộ thành phố có 34 TCCS Đảng đạt TSVM, 9 TCCS Đảng đạt TSVM tiêu biểu, 33 TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có TCCS Đảng yếu kém.

 

 

 

                                                                       Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục