(HBĐT) - UBND tỉnh vừa phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ giai đoạn 2016 - 2020” gắn với kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) hàng năm và giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh hướng tới mục tiêu xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả.

 

Các chỉ tiêu cụ thể đặt ra là: 100% văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, đặc biệt những văn bản quy phạm pháp luật có chứa đựng những quy định hành chính được ban hành theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. 100% thủ tục hành chính (TTHC) được chuẩn hóa, công khai, minh bạch, bảo đảm đơn giản, dể hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện TTHC. Trên 80% TTHC của tỉnh được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều được tổ chức và hoạt động theo đúng quy định. Đến năm 2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các huyện, thành phố đều đạt theo mô hình hiện đại. 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện; 50% bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã áp dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung khi giải quyết TTHC. 100% cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của tỉnh có cơ cấu CB, CC, VC theo vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp đã được phê duyệt. Trên 90% CB, CC cấp xã của tỉnh đạt chuẩn chức danh. Trên 90% đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính. 60% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính Nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử. 100% sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố và 40% xã, phường, thị trấn có cổng Thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử. 100% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 2 và 30% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 3, 4. Trên 80% cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh, huyện và trên 70% đơn vị hành chính cấp xã thực hiện xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVNISO 9001:2008...  

Đồng thời, UBND tỉnh cũng đề ra các nhóm giải pháp chủ yếu trong phong trào thi đua, đó là: Quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ và các chỉ thị, quyết định của Chính phủ và các bộ, ngành T.ư; Nghị quyết số 05, Chỉ thị số 29 của Tỉnh ủy. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyền truyền, phát động, tổ chức phong trào thi đua thực hiện CCHC và nâng cao chất lượng công vụ, gắn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; lĩnh vực công tác được giao trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở. Quan tâm bố trí đủ nguồn lực, kinh phí từ NSNN bảo đảm cho các hoạt động, chương trình dự án, đề án CCHC và chỉ đạo điểm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, nâng cao nhận thức trách nhiệm của CB, CC, VC và các cơ quan hành chính Nhà nước tham gia vào tiến trình cải cách và giám sát chất lượng thực thi công vụ. Tiếp tục rà soát, ban hành cơ chế, chính sách thực hiện CCHC; tổ chức, triển khai kiểm soát, đơn giản hóa TTHC, ban hành nội quy, quy chế làm việc, tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức gắn với kế hoạch thực hiện chương trình tổng thể CCHC hàng năm và từng giai đoạn của tỉnh; tiếp tục đổi mới công tác quản lý CC, VC, sắp xếp bộ máy gọn nhẹ, tránh chồng chéo, tiếp tục tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC, VC. Hoàn thiện đề án xác định vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để làm cơ sở cho việc xây dựng cơ cấu và bố trí, sử dụng công chức, viên chức theo đúng tiêu chuẩn ngạch và chức danh nghề nghiệp...

 

                                         Linh Ngọc (Văn phòng UBND tỉnh) 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục