(HBĐT) - Ngày 16/5, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Mai Châu, tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Sở Thông tin truyền thông, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu cùng đoàn viên thanh niên, học sinh các trường, đại diện các xã, thị trấn, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên và các cháu học sinh tham gia triển lãm.

Triển lãm trưng bày hàng trăm văn bản, hiện vật, ấn phẩm cùng hơn 170 bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá, được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã công bố từ trước tới nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế như: Phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phiên bản của các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam cộng hòa cùng một số hình ảnh của cán bộ và nhân dân Hòa Bình với Trường Sa. Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý quan trọng, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Thông qua chương trình triển lãm, nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là các thế hệ thanh thiếu niên, các hộ gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện vùng cao Mai Châu, có điều kiện tiếp cận với các nguồn tư liệu, thông tin chính thống về tình hình biển Đông và chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng của tổ quốc. Triển lãm cũng là một trong những hình thức quan trọng của hoạt động thông tin truyền thông cơ sở, góp phần đưa thông tin trực tiếp tới cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng cao.

Triển lãm kéo dài đến  ngày 20/5.

 

                                                                Việt Lâm

                                                                       

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục