Người đẹp sinh năm 2000 chiến thắng trong đêm thi 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM.

Sau hai tháng diễn ra với nhiều hoạt động, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chọn được người chiến thắng là Trần Tiểu Vy, quê Quảng Nam. Cô vừa tốt nghiệp THPT. Thí sinh cao 1,74 mét, nặng 55 kg, số đo ba vòng là 84-63-90 cm. Chiến thắng của Tiểu Vy đẹp lòng khán giả. Trước đó, cô được đánh giá là ứng viên hàng đầu. Tiểu Vy có nét đẹp hiện đại với đôi mắt to, miệng rộng. Từ đầu cuộc thi, Tiểu Vy luôn nổi bật trong mọi hoạt động. Người đẹp nhận giải thưởng 500 triệu đồng và đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới (Miss World).
Tiểu Vy nhận vương miện từ Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tiểu Vy kế nhiệm Đỗ Mỹ Linh (phải) - Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trong phần thi ứng xử, Tiểu Vy nhận được câu hỏi: "Hãy tưởng tượng bạn có mặt ở xã hội 100 năm sau. Bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai". Cô trả lời: "Em sẽ khuyên họ tin vào ước mơ của mình, trau dồi kiến thức để thành công. Thành công ấy giúp các bạn giúp được mọi người xung quanh, giúp xã hội tốt hơn". Phần ứng xử của Tiểu Vy ấp úng nhưng được khán giả đánh giá chấp nhận được.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Bùi Phương Nga, Á hậu 2 là Nguyễn Thị Thuý An. Á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt nhận giải thưởng 300 và 250 triệu đồng. Các á hậu sẽ thi Hoa hậu Hòa bình và Hoa hậu Quốc tế. Hai gương mặt còn lại trong top 5 là Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Nhìn chung, top 5 được đánh giá xứng đáng. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của một số gương mặt nổi bật như Phạm Ngọc Hà My, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Phạm Ngọc Linh... gây tiếc nuối.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra trong ba tiếng, các thí sinh lần lượt trải qua phần thi trình diễn áo dài, áo tắm (Top 25), váy dạ hội (Top 15), thi ứng xử (Top 5). Ban tổ chức không mời nghệ sĩ quốc tế biểu diễn để tránh rườm rà, tập trung vào thí sinh. Tuy nhiên, phần thi ứng xử - một trong những màn được chờ đợi nhất - diễn ra chóng vánh. Màn công bố hoa hậu và các á hậu cũng nhanh gọn trong khi phần trao giải phụ lại rườm rà.

Không khí ở nhà thi đấu nóng lên ở nửa cuối chương trình, khi bắt đầu công bố top 25. Đêm thi có hỗ trợ của các tiết mục ca nhạc đến từ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thiều Bảo Trang, Mai Tiến Dũng, Lưu Hiền Trinh, Thuỳ Dung... Tiết mục của Hồ Ngọc Hà, Thiều Bảo Trang ở nửa cuối chương trình được đánh giá cao nhờ khả năng làm chủ sân khấu tốt, vũ đạo đẹp mắt, dàn dựng công phu.

Hoa hậu Việt Nam 2018 mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu 30 năm chặng đường cuộc thi. Dàn thí sinh năm nay được đánh giá đồng đều, có gương mặt khả ái, sắc vóc đẹp, học vấn cao. Ba hoa hậu Bùi Bích Phương, Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh là giám khảo cùng Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Tử Hùng, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Các giải thưởng phụ của cuộc thi

Người đẹp áo dài: Lê Thanh Tú
Người đẹp có gương mặt khả ái: Nguyễn Thị Hồng Tuyết
Người đẹp có làn da đẹp: Bùi Thị Yến Nhi
Người đẹp truyền thông: Phạm Ngọc Linh
Người đẹp du lịch: Hà Lương Bảo Hằng
Người đẹp thể thao: Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên
Người đẹp tài năng: Đinh Phương Mỹ Duyên
Người đẹp thời trang: Nguyễn Hoài Phương Anh
Người đẹp biển: Nguyễn Hoàng Bảo Châu

                                                                                     Theo Vnexpress

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục