Bộ phim vừa đoạt giải Bông sen vàng có hai suất chiếu tại Viện trao đổi văn hóa Idecaf, TP HCM, từ ngày 4/1.

 

Ngoài suất 19h30 ngày 4/1, tác phẩm điện ảnh về bác sĩ Đặng Thùy Trâm còn chiếu suất 15h ngày 23/1. Bộ phim kéo dài hơn 100 phút của đạo diễn Đặng Nhật Minh mang đến cho khán giả những khoảnh khắc xúc động về cuộc đời của nữ liệt sĩ.

fjhgfjhgjhf
Phim "Đừng đốt" đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Bên cạnh bộ phim Việt này, Idecaf giới thiệu với khán giả TP HCM nhiều bộ phim Đức, Pháp chọn lọc. Lúc 19h30 ngày 12/1, tại đây có phim Bốn mùa của đạo diễn Đức Chris Kraus, với sự tham gia của các diễn viên như Monica Bleibtreu, Hannah Herzsprung, Jasmin Tabatabai. Phim kể về nỗ lực không mệt mỏi của cô giáo dương cầm Traude Krueger, người hướng dẫn chơi đàn ở một nhà tù nữ. Khi tiếp xúc với nữ tù nhân trẻ Insassin Jenny, bà thấy cô gái là người luôn có hành vi bạo lực với người khác và với bản thân, bất chấp hậu quả đau đớn. Nhưng trong Jenny lại tiềm ẩn năng khiếu âm nhạc bẩm sinh từ bé. Hai người đã sát cánh bên nhau để năng khiếu âm nhạc của Jenny có cơ hội bộc lộ.

Hai bộ phim Pháp trình chiếu trong dịp này là Cô bé (đạo diễn Olivier Dahan), với dàn diễn viên Marion Cotillard, Gérard Depardieu, Clotilde Courau... Phim chiếu lúc 15h ngày 9/1. Đây là bộ phim hồi ký về cuộc đời và sự nghiệp của nữ danh ca Edith Piaf, từ thời thơ ấu đến những vinh quang và gian khổ khó khăn của bà.

gfjnghjhgj
"Em và tôi" là bộ phim Pháp hài tình cảm nhẹ nhàng.

Bộ phim Pháp thứ hai Em và tôi chiếu lúc 15h ngày 16/1. Phim do đạo diễn Julie Lopes - Curval thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Marion Cotillard, Julie Depardieu. Phim nói về hành trình tìm kiếm tình yêu đẹp của hai chị em gái Ariane và Lena, những cô gái có khuynh hướng thi vị hóa đời sống tình cảm của mình.

Các bộ phim được chiếu tại số 28 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM, phụ đề tiếng Việt - Pháp.

 

                                                                   Theo VnExpress

Các tin khác


Xã Quang Tiến sôi nổi xây dựng đời sống văn hóa

Cuối năm 2023, tuyến đường nối giữa 2 cụm dân cư thuộc xóm Đoàn Kết 1, xã Quang Tiến (TP Hoà Bình) được mở mới và cứng hóa thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu, giao thương của nhân dân.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2024

Chiều 16/5, tại Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An đã diễn ra lễ Khai mạc Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2024. Đây là chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tuyên truyền, giới thiệu những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình cho học sinh

Ngày 15/5, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng tỉnh Hòa Bình tổ chức tuyên truyền, giới thiệu giá trị nội dung di tích lịch sử cách mạng Địa điểm Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa và những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình cho 100 học sinh Trường TH&THCS Bãi Lạng (Lương Sơn).

Ra mắt sách “Từ Việt Bắc về Hà Nộii” trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm”

Tiểu thuyết "Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập "Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Huyện Lạc Thủy quan tâm bảo vệ di sản văn hóa

Huyện Lạc Thuỷ có nhiều lợi thế xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch văn hoá, sinh thái, thắng cảnh, lễ hội… Văn hóa tâm linh là thế mạnh của du lịch huyện. Từ khi Luật Di sản văn hóa (DSVH) được ban hành, huyện luôn chấp hành tốt, nghiêm cấm các hành vi xâm hại tới DSVH, làm sai lệch DSVH; hủy hoại hoặc gây nguy cơ hủy hoại DSVH; đào bới trái phép địa điểm khảo cổ; xây dựng trái phép; lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục