Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu trao đổi với cán bộ, chiến sĩ về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là các vùng giáp ranh.

Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu trao đổi với cán bộ, chiến sĩ về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là các vùng giáp ranh.

(HBĐT) - Thượng tá Hà Văn Kiểm, Phó Trưởng Công an huyện Mai Châu cho biết: Là huyện có địa bàn đồi núi hiểm trở, vành đai rừng rộng, có nhiều khu vực giáp ranh với Thanh Hóa, Sơn La. Những năm gần đây, Công an huyện đã có những quy chế phối hợp chặt chẽ từ tỉnh đến huyện và các xóm, bản. Nhờ đó, lực lượng chức năng kịp thời phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hoạt động của các loại tội phạm, TNXH, giữ vững ANTT trên địa bàn nói chung, khu vực giáp ranh nói riêng.

 

Đạt được kết quả này, Công an huyện Mai Châu đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành chỉ thị về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, chủ động đề ra biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Nhất là việc điều tra cơ bản ở tuyến giáp ranh, lập hồ sơ theo dõi quản lý địa bàn, đối tượng, làm tốt công tác nắm tình hình. Từ đó, giúp công an các xã có địa giới giáp ranh nắm được thông tin và phương thức thủ đoạn hoạt động, nhân thân đối tượng. Đặc biệt, nhằm giữ vững ANTT ở các xã có người dân tộc sinh sống và tạo môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển KT -XH, Công an huyện đã thành lập các đội liên kết về ANTT ở các địa bàn giáp ranh trước kia hay xảy ra giữa các huyện khác như: Pà Háng (Pà Cò), Hang Kia, Tân Dân (Mai Châu) giáp Mộc Châu (Sơn La); Cun Pheo, Piềng Vế, Mai Hịch, Pù Bin, Vạn Mai giáp Trung Sơn, Thành Sơn, Phú Thịnh, Bá Thước của Thanh Hóa. Cấp ủy, chính quyền các huyện và xã có địa bàn giáp ranh đã chỉ đạo lực lượng công an tiến hành điều tra, khảo sát địa bàn, thống kê số liệu, phân tích những thuận lợi, khó khăn có thể xảy ra để xây dựng quy chế phối hợp hoạt động đã phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, bức xúc trong nhân dân, xây dựng thế trận an ninh khép kín ở khu vực giáp ranh, giữ vững ổn định chính trị và TTATXH. Trong năm qua, Công an huyện đã tổ chức triển khai 3 đợt tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT và tăng cường tuần tra vào ban đêm trấn áp mạnh mẽ tội phạm hình sự, ma túy. Kết quả đã điều tra khám phá làm rõ 51 vụ, đạt 86,4%, đã khám phá 30 vụ, đạt 78,9%, phòng - chống tội phạm ma tuý khởi tố 17 vụ với 19 bị can, tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông, lập biên bản 686 trường hợp, tạm giữ 94 xe môtô, xử phát trên 160 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Công an huyện triển khai công tác ANTT, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến trưởng công an xã, thị trấn và tiến hành phát tài liệu, văn bản liên quan đến công tác ANTT đến 100% xóm, bản của 22 xã, thị trấn với 17.054 người tham gia học tập. Đặc biệt, Công an huyện còn phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền các xã phát huy vai trò già làng có uy tín trong xã, góp phần bảo đảm ANTT trên từng vùng giáp ranh. Theo đó, lực lượng chức năng định kỳ tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương, tặng quà già làng, trưởng bản, người có uy tín để tranh thủ phát huy những nhân tố tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn giáp ranh. Triển khai thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng - chống tội phạm, phòng - chống ma túy của Chính phủ và mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhân dân. Cùng với đó, công an huyện cũng kết hợp chặt chẽ với Ban CHQS huyện thường xuyên trao đổi thông tin liên quân công tác quốc phòng, ANTT thông qua giao ban hàng tháng và chỉ đạo lực lượng công an xã, quân sự các xã có vùng giáp ranh tổ chức diễn tập chiến đấu trị an và vận động toàn dân giap nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trong nhân dân. Sau một năm thực hiện đã tiếp nhận, thu hội được 3.397 khẩu súng các loại, 10 kg đạn chì, 100g thuốc nổ.

 

Đồng chí Hà Văn Kiểm cho biết thêm: Nhằm đảm bảo tình hình ANTT tại các địa bàn giáp ranh, trong năm 2012, Công an huyện sẽ tăng cường công tác phối hợp trao đổi thông tin nghiệp vụ với các đơn vị Công an tỉnh và các đơn vị công an có địa bàn giáp ranh, phục vụ tốt công tác đảm bảo ANTT, phòng - chống tội phạm. Trọng tâm là phối hợp công tác phòng - chống truyền đạo trái phép, chống tội phạm, TNXH, quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép... Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

 

                                                                           Quý An

 

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục