(HBĐT) - Vào khoảng 1h30 phút sáng ngày 12/10,  tại khu vực xóm Khanh, xã Phú Cường huyện Tân Lạc đã xảy ra vụ sạt lở đất đặc biệt nghiệm trọng.




Hiện trường vụ sạt lở tại xóm Khanh, xã Phú Cường (Tân Lạc).

Theo số liệu thống kê ban đầu có 18 người dân đã tử vong. Trong 18 nạn nhân bị vùi lấp, có 2 cháu bé dưới 2 tuổi. Nhận được tin báo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý giải quyết thảm họa. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ, dự bị động viên, cùng các phương tiện máy móc đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân. Đến 8h25 phút, đã tìm được thi thể 8 nạn nhân, hiện các cấp, các ngành, các lực lượng, đang tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để giải quyết sự cố. Ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND tỉnh đã hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng/ người chết, UBND Huyện Tân Lạc hỗ trợ 3 triệu đồng/ người chết.



Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh  và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương chỉ đạo các lực lượng trong việc xử lý  cứu hộ, cứu nạn tại khu vực sạt lở đất...



Các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh trao đổi các phương án cứu hộ cứu nạn. 

Thị sát tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chỉ đạo của lực lượng cứu hộ tỉnh Hòa Bình. Đồng chí cho rằng đây là khu vực dễ sạt lở nên chính quyền và nhân dân không được chủ quan. Các lực lượng cứu hộ khẩn trương rà soát điểm sạt lở để khẩn trương đưa các nạn nhân còn mắc kẹt ra khỏi hiện trường. Phó Thủ tướng cũng đã đến phúng viếng gia đình nạn nhân và động viên lực lượng cứu hộ...

Theo đại tá Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (Bộ Quốc phòng): Để triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, Bộ quốc phòng đã huy động hơn 300 chiến sỹ tham gia đào bới, tìm kiếm nạn nhân. Khó khăn lớn nhất của lực lượng tìm kiếm là địa hình hiện trường có nguy cơ sạt lở cao nên không thể cùng lúc triển khai toàn bộ lực lượng để đào bới, mà chỉ có thể chia theo tốp nhỏ.




Các phương tiên cứu hộ được huy động, khẩn trương phục vụ cho công tác tìm kiếm nạn nhân




           Tại điểm 1 căn hộ bị đất đá lấp vùi




Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm nạn nhân

Theo đồng chí Đoàn Thanh Truyền, Văn phòng ủy ban Trung Ương phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn: Lực lượng công an phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Công an) đã huy động phương tiện gồm máy dò, chó nghiệp vụ để khẩn trương tìm kiếm nạn nhân đang bị vùi lấp.


Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. 




Nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Nhận được thông tin sạt lở nghiêm trọng, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Cùng đi với đoàn có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tổng số tiền hỗ trợ là 260 triệu đồng. Trong đó có 250 triệu đồng tiền mặt, 20 tấm bạt và các thùng hàng cho các gia đình. 


Lực lượng chức năng chuyển thi thể nạn nhân thứ 9 được tìm thấy tại hiện trường vụ sạt lở.

Lúc 14 giờ 19 phút, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 1 thi thể  là nữ trong khu vực sạt lở...Chưa xác định được danh tính. Lực lượng chức năng đã bàn giao cho địa phương để thực hiện các thủ tục theo phong tục truyền thống. 


 
Gia đình các nạn nhân tiếp tục  chờ đợi.



                                                                                                Nhóm P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục