(HBĐT) - Sáng 27/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ và nhà báo tỉnh Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, MTTQ, đoàn thể của tỉnh; các Huyện, Thành uỷ trong tỉnh và đại biểu văn nghệ sĩ và các nhà báo công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Năm 2017, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin, phản ảnh kịp thời, toàn diện các vấn đề trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường sự thống nhất ý chí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố QP-AN, đảm bảo TTATXH trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao thưởng cho tác giả đoạt giải khuyến khích của Trung ương tham dự Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam -Lào năm 2017.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho tác giả đạt giải nhất giải "Búa liềm vàng"  năm 2017.


Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hoàng Minh Tuấn trao giải nhì cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải "Búa liềm vàng" năm 2017


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Toàn trao giải ba cho các tác giả có tác phẩm dự thi giải "Búa liềm vàng" năm 2017.

Hoạt động VHNT của tỉnh đã đi vào chiều sâu, đa dạng phong phú hơn, góp phần cổ vũ, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đạt nhiều thành tựu tại các triển lãm, liên hoan khu vực ở hầu hết các chuyên ngành. Các trại sáng tác đã giúp hội viên có những trải nghiệm thực tế, phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống của nhân dân. Một số hội viên đã khẳng định được chỗ đứng trên diễn đàn VHNT trong nước. Việc tổ chức giao lưu, tọa đàm gặp mặt các nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu là cơ sở để mở rộng biên độ, sự tìm tòi, thể nghiệm các phương pháp sáng tác, khơi nguồn cảm hứng của các văn nghệ sỹ. Báo Văn nghệ Hòa Bình tích cực phát hiện tài năng trẻ, là diễn đàn văn nghệ của các văn nghệ sỹ, góp phần thúc đầy sự phát triển của VHNT tỉnh trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, năm 2017, giải "Búa liềm vàng" và cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đúng tiến độ theo kế họach của BTC T.Ư và BTV Tỉnh uỷ. Giải "Búa Liềm vàng" nhận được nhiều tác phẩm báo chí về chủ đề xây dựng Đảng. Trong đó có nhiều tác phẩm tìm tòi, tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận, phát hiện những vấn đề mới, sơ kết những cách làm sáng tạo, gợi mở những mô hình độc đáo, phản ánh những gương người tốt - việc tốt, góp ý, bổ sung sửa đổi các quy định lỗi thời, mô hình kém hiệu quả, giúp các cơ quan chức năng tìm lời giải phù hợp, tạo ấn tượng cho bạn đọc và khán thính giả. Qua đó, đã thổi luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, thắp lên niềm cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyên về một lĩnh vực lâu nay vẫn được coi là khó và nhậy cảm. Góp phần thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực mà Đảng và Nhà nước đang tiến hành và thực hiện.


Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Bùi Văn Cửu trao bằng khen của UBND tỉnh cho nhà nghiên cứu Bùi Huy Vọng - người được trao giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2017.



Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải  cuộc thi tìm hiểu về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017.  


Tổng Biên tập Báo Hoà Bình Đinh Văn Ổn và Phó Giám đốc Sở VHTT-DL Bùi Thị Niềm trao giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm dự thi giải "Búa liềm vàng" năm 2017.

Cuộc thi tìm hiều lịch sử quan hệ Việt Nam -Lào nhận được số lượng bài dự thi lớn, nhiều bài thi rất tâm huyết, công phu. Qua đó, cho thấy sự lan toả của cuộc thi và tình cảm sâu đậm của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với nước bạn Lào; sự đoàn kết, chung thuỷ, son sắt, tình thần quốc tế trong sáng, cao đẹp của tình hữu nghị giữa hai nước trong đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


  Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể đoạt giải ba cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào năm 2017


Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Oanh trao thưởng cho 2 cá nhân có bài dự thi đoạt giải nhì cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam -Lào năm 2017.


 Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Hoàng Thư trao thưởng cho các tác giá có bài dự thi đoạt giải khuyến khích cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam -Lào năm 2017.

Tại buổi gặp mặt, các ý kiến tham gia tọa đàm của đại diện các cơ quan báo chí và đại biểu văn nghệ sĩ bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh để các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo trên toàn tỉnh tiếp tục phát huy tính sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, tạo ra các tác phẩm báo chí, VHNT, truyền truyền những sự kiện chính trị, thành tựu KT-XH, góp phần quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Hòa Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế, định hướng dư luận, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh để xây dựng tỉnh ngày càng phồn vinh và phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả và thành tích của các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của các cơ quan báo chí và Hội VHNT; đội ngũ nhà báo, văn nghệ sĩ không ngừng đổi mới, hoạt động sáng tạo toàn diện các lĩnh vực báo chí, VHNT, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh…Đẩy mạnh sưu tầm, bảo tồn, phát huy, tuyền truyền, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên toàn tỉnh để thúc đẩy phát triển du lịch; lưu ý việc xây dựng và phát huy hiệu quả bộ chữ Mường trong các hoạt động báo chí, VHNT, các trường học và cộng đồng dân cư; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cơ quan báo chí và Hội VHNT quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ CBPV về mọi mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong giai đọan mới để tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.

Nhân dịp này, BTC đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho nghệ nhân ưu tú Bùi Huy Vọng được trao giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2017; trao thưởng cho 11 tập thể và 16 cá nhân có bài thi xuất sắc tham dự Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam -Lào năm 2017; 20 tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc dự thi giải "Búa liềm vàng năm 2017" do tỉnh tổ chức.


                                                                               Đức Phượng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục