Đ/C Bí thư Tỉnh ủy thăm khu đất xây dựng nhà ở cho CBCS Bộ CHQS tỉnh

Đ/C Bí thư Tỉnh ủy thăm khu đất xây dựng nhà ở cho CBCS Bộ CHQS tỉnh

(HBĐT) - Ngày 13/1, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, các: Sở KH&ĐT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường đã tới thăm và làm việc với Ban CHQS thành phố Hòa Bình; Trường Quân sự tỉnh; Đại đội trinh sát trực thuộc Bộ CHQS tỉnh; thăm khu vực đất quy hoạch dành cho gia đình cán bộ quân đội đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị quân đội báo cáo những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của CBCS trong năm vừa qua đã khắc phục khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành tích chung của LLVT toàn  tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2009, LLVT tỉnh ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tổ chức tốt các đợt diễn tập, hội thao, chú trọng nâng cao chất lượng tuyển quân cũng như quan tâm đạo tạo đội  ngũ xã đội trưởng tạo nguồn nhân lực cho cơ sở trong những năm tới.

 

Định hướng công tác năm 2010, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Đây là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2005 – 2010 và thực hiện kế hoạch 2006 – 2010, là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Vì vậy, yêu cầu các đơn vị tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân và kiện toàn bộ máy hoạt động để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn.

 

Đối với Ban CHQS thành phố Hòa Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị cần huy động thêm nguồn lực để đầu tư xây dựng nơi ở, nơi làm việc, vui chơi cho CBCS. Trước mắt, đơn vị phải tăng cường phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an toàn cho nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán và xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa trong đêm giao thừa theo phương châm đẹp, tiết kiệm, an toàn.

 

Với trường Quân sự tỉnh, mặc dù trong điều kiện khó khăn, nhưng nhà trường đã đạt được kết quả cao trong học tập, huấn luyện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần phát triển theo hướng hiện đại hóa. Bên cạnh đó, trong nhiệm vụ đào tạo cần đảm bảo thời gian theo quy định và gắn với tình hình, nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương. Nhà trường cũng như mỗi cán bộ, giáo viên cần tạo môi trường thân thiện, cởi mở để khuyến khích học viên học tập, rèn luyện tốt.

 

Tại Đại đội trinh sát, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà đơn vị đạt được và đề nghị Đại đội tăng cường nắm tình hình thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trinh sát, đặc nhiệm. Đồng thời quan tâm giáo dục, rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong, rèn luyện thể lực cho CBCS và tăng cường hơn nữa thực hiện công tác dân vận để có phương pháp giải quyết các vấn đề, tình huống được hiệu quả.

 

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã tới thăm khu vực đất quy hoạch dành cho gia đình CBCS đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh thuộc phường Tân Thịnh có diện tích 1,3 ha. Công trình đã được khởi công,  xây dựng 80 nhà ở với tổng giá trị trên 10,2 tỉ đồng. Dự kiến sẽ khánh thành vào dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác 19/5.

 

                                                                            Hoàng Nga

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục