(HBĐT) - Tại Nhà Văn hóa xóm Mến Bôi, xã Kim Lập, Huyện Đoàn Kim Bôi vừa phối hợp với Phòng TN&MT huyện tổ chức Chương trình ra quân tình nguyện hè và hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2021 với chủ đề: "Phục hồi hệ sinh thái”. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh Đoàn, các phòng, ban huyện Kim Bôi, xã Kim Lập và 30 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.


Xây dựng và đưa vào sử dụng lò đốt rác quy mô gia đình tại khu dân cư Mến Bôi, xã Kim Lập (Kim Bôi). 

Chương trình ra quân gồm các hoạt động hưởng ứng như: Tặng 10 suất quà cho 10 ĐVTN, thanh niên công nhân gặp khó khăn do dịch bệnh và hăng hái trong học tập; 20 làn nhựa cho các hộ khu dân cư xóm Mến Bôi; 30 chiếc thùng đựng rác cho bà con Nhân dân xóm Gò Chè và Mến Bôi; xây dựng 72 lò đốt rác quy mô hộ gia đình thuộc khu dân cư xóm Mến Bôi.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức của ĐV-TN và bà con Nhân dân trong bảo vệ môi trường nơi cư trú, bảo tồn hệ sinh thái. Đồng thời giúp phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. 


Khánh Linh

Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục