(HBĐT) - Tháng 7 là dịp để tưởng nhớ đến các liệt sỹ với bao cảm xúc thiêng liêng, dịp thể hiện tình cảm tri ân đối với người có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sỹ. Đây cũng là tháng cao điểm diễn ra nhiều hoạt động, chương trình "Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.




Tuổi trẻ TP Hoà Bình ra quân Ngày Chủ nhật xanh, đảm nhận phần việc chăm sóc phần mộ liệt sỹ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp này, đoàn đại biểu lãnh đạo chủ chốt của tỉnh lại đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, tỉnh Quảng Trị. Tại 2 nghĩa trang, hàng trăm người con quê hương Hoà Bình cùng hàng vạn anh hùng, liệt sỹ của cả nước đang yên nghỉ vĩnh hằng. Với tấm lòng "Đền ơn đáp nghĩa”, đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.   

Cũng trong tháng 7 nghĩa tình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương dành thời gian tới thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Qua đó thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, trách nhiệm của thế hệ hôm nay. Các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân thường xuyên chăm lo, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, chia sẻ khó khăn, động viên hộ chính sách vươn lên trong cuộc sống, phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu học tập, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương giàu mạnh.

Điểm nổi bật trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh mà trực tiếp là UBND tỉnh, các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công được triển khai kịp thời, đồng bộ, các phong trào tình nghĩa được thúc đẩy và lan toả. Các cấp, các ngành chấp hành nghiêm túc, đầy đủ những quy định về thủ tục hồ sơ, giải quyết và thực hiện chính sách người có công. Cùng với 5 chương trình lớn được phát động (Xây dựng nhà tình nghĩa; Vận động ủng hộ quỹ ‘’Đền ơn đáp nghĩa’’; Tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; Chăm sóc ổn định đời sống thương binh, bệnh binh nặng ở gia đình; Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn), phong trào toàn dân giúp đỡ, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công của tỉnh không ngừng phát triển, huy động được sức mạnh của toàn xã hội tự giác tham gia, gánh vác trách nhiệm cùng Nhà nước chăm lo đối với người có công và thân nhân. Ngoài việc đảm bảo chế độ trợ cấp hàng tháng cho trên 8.000 người có công, nhiều chính sách hỗ trợ khác cũng đã được thực hiện. Toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công. 99,6% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân trên cùng địa bàn cư trú.

76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) là dịp để tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công. Thông qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, đẩy mạnh phong trào "đền ơn đáp nghĩa”. Các hoạt động đã, đang và sẽ được tỉnh tổ chức trang trọng, hiệu quả: thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công tại các địa phương, các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng; dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hoà Bình; lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin; phát động, vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”...

Bùi Minh

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục