(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết chế độ, chính sách đối với trường hợp Bùi Văn Dù (quê quán xã Xuân Phong, huyện Cao Phong), trước khi hy sinh thuộc Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 165, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, Bộ Quốc Phòng được Chủ tịch nước truy tăng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, tại Quyết định số 2557/QĐ-CTN ngày 9/10/2010 của Chính phủ thì tiền thưởng chỉ áp dụng đối với tập thể, cá nhân được phong tặng, tuy trặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chưa quy định mức tiền thưởng, do vậy thân nhân liệt sỹ Bùi Văn Dù không được hưởng tiền thưởng kèm theo. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Bộ Nội vụ trả lời: Việc truy tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” trong thời kỳ kháng chiến nhằm ghi nhận công lao của các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trường hợp được truy tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" thời kỳ kháng chiến thì đại diện thân nhân hay người thờ cúng được hưởng trợ cấp một lần và các chế độ, chính sách khác theo quy định tại Điều 18, Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và Điều 26, Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 19/4/2013 của Chính phủ. Trường hợp cử tri nêu nếu chưa được hưởng các chính sách nêu trên đề nghị liên hệ với cơ quan làm công tác lao động, thương binh và xã hội ở địa phương để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.

Đ.H (TH)


Các tin khác


Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục