Từ sự cảm thông khi thấy nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong việc cắt tóc, anh Đỗ Quang Mai đã tập hợp bạn bè là chủ các salon tóc trên địa bàn TP Hòa Bình thành lập câu lạc bộ (CLB) cắt tóc thiện nguyện. Hơn 7 năm qua, các thành viên trong CLB đã đến bệnh viện cắt tóc tận giường cho những người bệnh nặng và người nhà bệnh nhân, người có hoàn cảnh khó khăn. Dù vất vả hơn nhưng các thành viên trong nhóm đều mong muốn người bệnh có mái tóc gọn gàng để yên tâm điều trị bệnh.


Các thành viên Câu lạc bộ cắt tóc thiện nguyện TP Hòa Bình cắt tóc cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng, thứ Hai và thứ Tư hàng tuần, các thành viên CLB cắt tóc thiện nguyện TP Hòa Bình dành thời gian đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và một số trung tâm xã hội để cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân. Ông Quách Văn Tài, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Vì phải nằm viện nên tôi không có thời gian đi cắt tóc, gia đình cũng ở huyện, tôi lên thành phố chữa bệnh nên không thạo đường, chỉ biết loanh quanh khu vực gần bệnh viện. Nhờ có các thành viên CLB cắt tóc thiện nguyện đến cắt tóc, giúp những bệnh nhân như tôi được gọn gàng, sạch sẽ.

Bà Bùi Thị Loan, vợ ông Tài chia sẻ: Được các thành viên CLB đến tận giường bệnh cắt tóc cho người bệnh tôi rất xúc động. Mong các thành viên của CLB luôn mạnh khỏe để có điều kiện giúp đỡ được thêm nhiều bệnh nhân.

CLB cắt tóc thiện nguyện TP Hòa Bình được thành lập từ năm 2016 với hơn 10 thành viên. Từ đó đến nay, các thành viên CLB đã tổ chức hàng trăm buổi cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện. Mỗi ngày tổ chức cắt tóc cho khoảng 20  bệnh nhân, ngày nào đông có từ 40 - 50 bệnh nhân đến cắt tóc, cạo râu. Anh Đỗ Quang Mai,  Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Đối với các thành viên trong CLB, việc cắt tóc phục vụ bệnh nhân là niềm vui, cũng là trách nhiệm của những người trẻ với nghề nghiệp, với cộng đồng, mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp bệnh nhân được thoải mái, với mái tóc gọn gàng hơn. Chúng tôi cũng có nguyện vọng lan tỏa hoạt động này đến các bệnh viện tuyến huyện để chia sẻ với những người nghèo, bệnh nhân khó khăn trong cuộc sống.

Anh Mai cho biết thêm: Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hầu như dành phần lớn thời gian cho việc chữa bệnh nên ít có thời gian đi cắt tóc. Việc cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân giúp họ có thêm niềm vui, động lực để tiếp tục chiến đấu chống lại bệnh tật. Ngoài ra, CLB còn phối hợp CLB thiện nguyện áo xanh tổ chức hoạt động phát cơm, quần áo miễn phí cho bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện.

Ghi nhận tấm lòng nhân ái của CLB, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và UBND TP Hòa Bình đã tặng nhiều giấy khen. Năm 2023, anh Đỗ Quang Mai được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Hoạt động của CLB cắt tóc thiện nguyện TP Hòa Bình tuy giản dị nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn, tình cảm yêu thương, ấm áp, tạo sức lan tỏa việc làm tốt đẹp của các bạn trẻ, tình nguyện viên với cộng đồng, không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... mà còn nhân thêm niềm vui, thể hiện tinh thần trách nhiệm với các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của các thành viên CLB, thể hiện nét đẹp, tinh thần tương thân, tương ái của con người Việt Nam.

Hoàng Dương


Các tin khác


Trên 3,6 tỷ đồng tặng quà Tết các đối tượng

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lạc Thuỷ đã dành trên 3,6 tỷ đồng tổ chức chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn; vận động nhiều hình thức giúp đỡ gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được đón Tết, mừng Xuân.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường tại xã Thành Sơn

Chiều tối ngày 25/2/2024, tại khu vực xóm Bin, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, một người dân đi làm về đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon màu đỏ, đặt trên bao tải phân bón ruộng.

Truy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 260/QĐ-UBND, ngày 21/2/2024 về việc truy tặng bằng khen.

Trên 23,6 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an sinh xã hội, tham mưu thực hiện công tác chăm lo Tết đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tiền thưởng Tết tại các doanh nghiệp.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hoạt động chăm lo, trợ giúp gia đình hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, động viên, hỗ trợ người lao động, hộ nghèo được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh với hình thức đa dạng và thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục