Với mục đích thể hiện lòng nhân ái, kết nối tình yêu thương trong cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình đang đặt các hòm từ thiện tại nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn để quyên góp ủng hộ người nghèo, trẻ mồ côi, những trường hợp khó khăn.


Hòm quỹ từ thiện được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình đặt tại Tiệm cắt tóc Quang Mai, phường Phương Lâm.

Thực hiện kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình đã triển khai nhiều mô hình gây quỹ để thực hiện các hoạt động nhân đạo. Mô hình "Hòm quỹ từ thiện” là một trong những mô hình mới nhưng đã phát huy hiệu quả cao. Đây không chỉ là nguồn quỹ để dành tặng cho các hoàn cảnh khó khăn, mà còn khơi dậy được lòng nhân ái, lan toả truyền thống "lá lành đùm lá rách" sâu rộng trong cộng đồng.

Anh Đỗ Quang Mai, chủ tiệm làm tóc, một trong những cá nhân tiêu biểu thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương chia sẻ: Từ những đồng tiền có mệnh giá nhỏ được huy động từ những tấm lòng hảo tâm nhưng cũng đã tạo thêm nguồn lực để hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhìn số tiền trong hòm quỹ nhiều lên mỗi ngày, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được chung tay chia sẻ với nhiều mảnh đời khó khăn.

Anh Trần Anh Tuấn, khách hàng thường xuyên cắt tóc tại Tiệm tóc Quang Mai cho biết: Mỗi lần đi cắt tóc, tôi luôn sẵn sàng dành chút tiền của mình để đóng góp vào hòm quỹ. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng nếu mỗi người cùng chung tay thì sẽ tích tiểu thành đại, giúp đỡ thêm cho những người khó khăn hơn mình. 

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình đang đặt 13 hòm quỹ từ thiện, gồm 6 hòm ở các nhà hàng, đơn vị, cơ sở kinh doanh và 7 hòm ở các bưu cục trên địa bàn. Số tiền quyên góp từ hòm từ thiện sẽ được sử dụng vào các các hoạt động thiện nguyện hàng tháng như: Hỗ trợ người bệnh nghèo đang điều trị tại bệnh viện; chăm sóc các địa chỉ nhân đạo, những người hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế trong xã hội như người già neo đơn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa; hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo hoặc giúp đỡ tùy theo nhu cầu của từng hoàn cảnh.

Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình cho biết: Nhiều người nghĩ làm từ thiện là phải làm những việc lớn, bỏ ra nhiều tiền nhưng mỗi hành động, việc làm thiện nguyện dù nhỏ cũng góp phần rất lớn trong giúp đỡ người khó khăn. Năm 2023, dù mới có 7 hòm quỹ được đặt nhưng nguồn quỹ đã có được gần 30 triệu đồng. Mỗi tháng, hòm quỹ nào ít cũng quyên góp được vài trăm nghìn đồng, hòm nhiều được cả triệu đồng. Việc bảo vệ, quản lý quỹ được thực hiện công khai, minh bạch. Mỗi lần mở hòm quỹ đều có sự chứng kiến của đại diện đơn vị nơi đặt thùng, Hội Chữ thập đỏ và người dân. Nhờ đó, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của cộng đồng.

Việc tìm các địa chỉ để nhận hỗ trợ từ "Hòm quỹ từ thiện" cũng được lựa chọn rất kỹ, đúng đối tượng và phù hợp với từng thời điểm. Trên địa bàn thành phố Hoà Bình đang có 65 trường hợp đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ. Hàng tháng, Hội Chữ thập đỏ thành phố huy động nguồn lực từ các mô hình, nguồn quỹ của hội, kết hợp với các đơn vị, cá nhân hảo tâm và các tổ chức từ thiện để thăm, động viên bằng các nhu yếu phẩm và tiền mặt, trung bình từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng tuỳ từng đối tượng.

"Hòm quỹ từ thiện" là cách làm mới đã và đang góp phần khơi dậy lòng nhân ái, lan tỏa năng lượng tích cực trong cuộc sống. Hy vọng trong thời gian tới, mô hình tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn." - Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình chia sẻ.

Hoàng Dương


Các tin khác


Sở Thông tin và Truyền thông ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Ban Dân tộc tỉnh hưởng ứng phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3

Sáng 12/9, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức chương trình ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão 3 gây ra.

Sở Công Thương quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sáng 12/9, Sở Công Thương phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan và các đơn vị trực thuộc ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Xã Bình Thanh gói trên 1.000 bánh chưng chuyển đến vùng tâm lũ phía Bắc

Sáng 12/9, Hội LHPN nữ xã Bình Thanh (Cao Phong) tổ chức vận chuyển trên 1.000 chiếc bánh chưng và 9 chiếc thuyền đến hỗ trợ đồng bào thiệt hại bởi lũ lụt tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang. Đoàn cứu trợ còn chuẩn bị nhiều mỳ tôm, nước lọc, bánh mỳ… giúp những người dân vùng lũ.

Công an tỉnh phát động ủng hộ và gói bánh chưng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Ngày 11/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 và gói bánh chưng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi cơn bão.

Huyện Yên Thủy: Trên 84 triệu đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 11/9, huyện Yên Thủy tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hàng hóa nhu yếu phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục