Kết nối những trái tim để chia sẻ yêu thương, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim (TP Hoà Bình) đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần đem niềm vui và hạnh phúc đến với người nghèo, yếu thế trong cộng đồng. CLB đã trở thành "sợi chỉ đỏ” kết nối những tấm lòng nhân ái tới hoàn cảnh khó khăn, cần trợ giúp trong xã hội.


Câu lạc bộ Kết nối trái tim chuẩn bị các suất ăn miễn phí phát đến bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

CLB Kết nối trái tim được thành lập ngày 20/4/2023, ban đầu có 50 thành viên, hoạt động theo hình thức tự nguyện và tuân thủ các quy chế tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ). Thời điểm đầu, nguồn lực vận động được chủ yếu là những thứ đơn giản như nước mắm, mì chính, gạo, quần áo cũ, sách vở… Tuy mỗi món quà trao tặng giá trị không lớn nhưng đã đem lại nụ cười, niềm vui cho những người khuyết tật, trẻ mồ côi, các hoàn cảnh khó khăn, là nguồn động viên giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm ý nghĩa được lan tỏa rộng rãi, các hoạt động của CLB ngày càng được nhiều người hảo tâm biết đến. Hiện nay, CLB đã có hàng trăm người xin đăng ký tham gia, từ đó tạo điều kiện kêu gọi nhiều hơn nguồn lực. Không chỉ bằng hàng hóa, nhu yếu phẩm mà nhiều khoản tiền từ vài triệu đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng được các nhà hảo tâm tin tưởng, gửi gắm tới người yếu thế thông qua CLB. Trị giá hoạt động năm đầu tiên đạt trên 4 tỷ đồng.

Chị Lê Thị Thanh, Chủ nhiệm CLB cho biết: Hiện, tổng số thành viên của CLB trên 300 người. Từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, CLB ngày càng phát triển, có thêm nhiều tổ, nhóm hoạt động tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Các hoạt động thiết thực được CLB triển khai hàng tuần, hàng tháng như: phát cơm miễn phí tại các cơ sở y tế; hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh vượt khó; chi phí điều trị cho bệnh nhân nghèo; xây nhà tình thương… được sự ủng hộ của đông đảo cá nhân, nhà hảo tâm, để lại hình ảnh đẹp, nhân văn về tâm sức của những người làm từ thiện. Đối với mọi người trong CLB, khi giúp được ai đó, dù ít hay nhiều cũng đều có ý nghĩa bởi "cho đi là hạnh phúc”.

Từ năm 2023 đến nay, CLB Kết nối trái tim đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như phát cơm, cháo miễn phí hàng tuần tại các cơ sở y tế, mỗi lần trên 200 suất. Phối hợp với Hội CTĐ các cấp tặng quà học sinh và các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong dịp đầu năm học mới, ngày lễ, Tết. Tổ chức Tết Thiếu nhi cho các cháu bại não, học sinh vùng khó khăn trị giá 120 triệu đồng. Hỗ trợ hơn 100 trường hợp khi tiếp nhận được thông tin cần trợ giúp như: đối tượng gặp tai nạn, cấp cứu, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, hỏa hoạn… tổng trị giá 850 triệu đồng; xây 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại huyện Lạc Sơn và Mai Châu, tổng trị giá 200 triệu đồng.

Không chỉ hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh, CLB còn kết nối với Hội CTĐ, các CLB thiện nguyện tại tỉnh bạn để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội như: tặng 200 suất quà gồm nhu yếu phẩm, quần áo ấm cho người dân xã Sinh Long, huyện Na Hang (Tuyên Quang) với trị giá 130 triệu đồng. CLB cùng Công ty CP PTS Việt Nam định kỳ hàng tháng phát miễn phí 300 suất ăn và tặng quà các bệnh nhi điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh tại ấp 3, xã Khánh Tiến, huyện U Minh (Cà Mau). Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị hoạt động nhân đạo của CLB đạt trên 1,5 tỷ đồng… 

Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hòa Bình cho biết: CLB Kết nối trái tim là một trong những đơn vị thiện nguyện hoạt động rất hiệu quả trên địa bàn. CLB đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ đối tượng yếu thế trên địa bàn thành phố và nhiều địa phương khác. Những món quà từ các nhà hảo tâm thông qua CLB đã đến được tận nơi, trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn, tạo sức lan tỏa, san sẻ tình thương trong cộng đồng. Mong rằng CLB tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo, cùng lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái”, góp phần thực hiện an sinh xã hội. 


Hoàng Anh

Các tin khác


562 người tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Kim Bôi

Ngày 23/9, tại nhà văn huyện, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Kim Bôi phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2024.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thăm hỏi, tặng quà đồng bào xã Tân Minh (Đà Bắc) bị thiệt hại do thiên tai

Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh làm trưởng đoàn vừa đến thăm hỏi, sẻ chia với đồng bào xã Tân Minh (Đà Bắc) bị thiệt hại do thiên tai.

Hội Nông dân tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại do bão số 3 tại huyện Đà Bắc

Ngày 19/9, Hội Nông dân tỉnh tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại địa bàn xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Quỹ Cứu trợ tỉnh tiếp nhận trên 36,6 tỷ đồng

Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 11/9/2024, Ủy ban MTTQ tỉnh Hoà Bình ra Lời kêu gọi vận động các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Nhiều nhóm thiện nguyện tặng quà, hỗ trợ người dân huyện Đà Bắc bị ảnh hưởng thiên tai

Nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm như: Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim (TP Hòa Bình), CLB Thiện nguyện Lạc Thủy, CLB Từ tâm (Hà Nội), Kênh Review Lang Thang Hòa Bình… vừa tổ chức chương trình tặng quà, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai tại huyện Đà Bắc.

Hai em nhỏ đập lợn đất ủng hộ 15 triệu đồng cháu bé mồ côi trong vụ sạt lở đất tại xã Cuối Hạ 

Chia sẻ với hoàn cảnh em nhỏ mồ côi trong vụ sạt lở đất tại xã Cuối Hạ (Kim Bôi), 2 anh em ruột Nguyễn Gia An, lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn, lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục