Đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đà Bắc, nhiều bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đều biết chị Nguyễn Vũ Quỳnh Như, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ và điều dưỡng. Chị Như được biết đến là người có tấm lòng nhân ái, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn khi đến điều trị tại trung tâm cũng như trên địa bàn huyện vùng cao Đà Bắc. Vừa qua, chị Như vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là điển hình tiên tiến cấp tỉnh và được biểu dương, khen thưởng với các hoạt động "kết nối - chia sẻ - lan tỏa hoạt động thiện nguyện, nhân đạo”.


Chị Nguyễn Vũ Quỳnh Như (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm Nhóm cơm 0 đồng Thiện Tâm, thành phố Hoà Bình hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng sau bão số 3.

Chúng tôi gặp lại chị Như sau những ngày cơn bão số 3 vừa gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn huyện. Chị tất bật các hoạt động kết nối với các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn khám và điều trị tại TTYT huyện. Với những hoạt động cụ thể, thiết thực như kết nối với Công ty TNHH Anh Tú (Nhà hàng Hiền Lương) hỗ trợ bánh mỳ vào mỗi sáng cho người bệnh đến khám bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp. Những ngày mưa bão, bệnh nhân đến khám, điều trị quần áo bị ướt, chị Như đã kêu gọi người dân quyên góp quần áo để sẵn kho, ai có nhu cầu đến lấy mặc.

Đặc biệt, trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình bị đất, đá sạt lở vào nhà, nguy cơ mất đất, mất nhà, chị Như cùng đồng nghiệp tại TTYT huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện kết nối với Nhóm cơm 0 đồng Thiện Tâm, thành phố Hoà Bình hỗ trợ 6 gia đình trên địa bàn. Trong đó có gia đình nữ hộ sinh Xa Thị Sen, xóm Tràng, xã Tú Lý; gia đình ông Đinh Hồng sỹ, xóm Riêng, xã Tú Lý; gia đình ông Hà Văn Thiếu, xóm Chàm, xã Tân Pheo; gia đình ông Hà Tiến Biên, xóm Ké, xã Hiền Lương... Mỗi gia đình đã được hỗ trợ 5 triệu đồng và quà để động viên vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống...

Chị Như tâm sự: Thấu hiểu những khó khăn của người dân, bệnh nhân, học sinh nghèo; xuất phát từ lòng nhân ái, sẻ chia, tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", với mong muốn kết nối nhiều nhà hảo tâm để chung tay, góp sức vào các hoạt động thiện nguyện. Từ suy nghĩ đó, cùng với các hoạt động quên góp trực tiếp, tôi đã thông qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện quyên góp, ủng hộ giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, những người  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi được đến trường.

Với việc triển khai hoạt động kết nối - chia sẻ - lan tỏa hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, từ năm 2017 đến nay, chị Như đã kết nối, giúp đỡ nhiều người dân khó khăn, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử năm 2017, đợt dịch bệnh Covid-19 và cơn bão số 3 vừa qua… Hiện nay, chị Như đang tiếp tục vận động nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Lường Thị Lệ Quyên, học sinh lớp 10A, Trường THPT Yên Hòa mồ côi cả bố và mẹ. Hàng tháng, chị vẫn đều đặn hỗ trợ cháu 1,1 triệu đồng để tiếp sức đến trường. Chị duy trì vận động quyên góp ủng hộ "Nồi cháo tình thương”, phát miễn phí cho bệnh nhân nằm viện tại TTYT huyện Đà Bắc vào thứ 5 hằng tuần; thường xuyên vận động quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm cho bệnh nhân, người dân, học sinh trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Thị Tuyết, Giám đốc TTYT huyện Đà Bắc cho biết: Hành động chị Nguyễn Vũ Quỳnh Như tuy không thống kê được chính xác giá trị về kinh tế nhưng có giá trị rất lớn về công tác xã hội. Những đóng góp của chị thể hiện nghĩa cử cao đẹp, kết nối những tấm lòng nhân ái để lan tỏa những giá trị yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng.


Hương Lan

Các tin khác


Ngày hội của sự chia sẻ

Chủ tịch Hội LHPN xã Hợp Phong (Cao Phong) Bùi Thị Lâm chia sẻ: Đã thành truyền thống, trước ngày khai giảng năm học là hội viên phụ nữ (HVPN) trong xã lại hồ hởi chuẩn bị cho ngày hội của sự chia sẻ, sâu lắng, và đầy tính nhân văn - Ngày hội mổ lợn nhựa tiết kiệm của phụ nữ và nhân dân xã Hợp Phong….

Sở Công Thương chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Miền Đồi

Hưởng ứng Phong trào thi đua Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước đến năm 2025, đoàn công tác Sở Công Thương do đồng chí Phạm Tiến Dũng, Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho 2 hộ nghèo tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn. Đây là xã đặc biệt khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phân công đồng chí Giám đốc Sở Công Thương trực tiếp theo dõi, giúp đỡ. 

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tặng quà cho điểm trường vùng khó tỉnh Lào Cai

Ngày 6/10, đại diện giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã thực hiện chương trình thiện nguyện tại điểm trường TH&THCS Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân bị ảnh hưởng bão số 3

Ngày 6/10, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ban Xã hội - Cộng đồng, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức chương trình trao nhà tình nghĩa, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi).

Hội Chữ thập đỏ chung tay hỗ trợ người dân vùng thiên tai

Do ảnh hưởng của bão số 3, số 4 và hoàn lưu sau bão, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân. Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã kịp thời triển khai công tác cứu trợ, đồng thời kêu gọi các nguồn lực, tiếp nhận, phân bổ hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện tới người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trao học bổng  “Ngăn dòng bỏ học cho học sinh bão số 3 - 2024”

Sáng 1/10, tại huyện Lạc Sơn, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình trao học bổng "Ngăn dòng bỏ học cho học sinh bão số 3 - 2024” cho các em bị ảnh hưởng bởi bão lũ thuộc 2 huyện Lạc Sơn và Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục