(HBĐT) - Ngày 7/6, trên 10.400 thí sinh trong toàn tỉnh bước vào ngày thi thứ 2, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 120 phút), là môn cuối trong 3 môn thi chung, được áp dụng cùng đề thi cho thí sinh toàn tỉnh.




Thí sinh rà soát thông tin tại điểm thi trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Sau khi hoàn thành 3 môn thi chung, chiều 7/6 đến hết ngày 8/6, thí sinh dự thi vào các lớp chuyên của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và lớp chất lượng cao của trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh tiếp tục dự thi. Tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, có 848 thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh cho 14 lớp là 505 học sinh. Tại trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh, có 598 thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh cho 8 lớp là 280 học sinh.

Được biết, học sinh dự thi vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ngoài thi các môn chung thì phải thi môn chuyên của lớp chuyên đã đăng ký; học sinh dự thi vào các lớp chất lượng cao trường PT DTNT THPT tỉnh ngoài môn thi chung phải thi các môn chất lượng cao của lớp đã đăng ký. Học sinh không trúng tuyển trường Hoàng Văn Thụ hoặc trường DTNT tỉnh thì được lấy kết quả các môn thi chung để tham gia xét tuyển vào 1 trường DTNT huyện (nếu đúng đối tượng, đủ điều kiện xét tuyển) và 1 trường THPT đã đăng ký nguyện vọng. 

T.T

Các tin khác


Các bước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Đa dạng phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, năm 2023. Triển khai kế hoạch, các cơ sở đào tạo đã công bố phương án tuyển sinh với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau.

Nhiều phương thức xét tuyển không hiệu quả, các trường đại học nói gì?

Tại Hội nghị tuyển sinh 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ ra những điểm tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong tuyển sinh năm 2022. Đồng thời, đề nghị các trường đại học cần điều chỉnh phương thức xét tuyển cho phù hợp với thực tiễn.

Những đổi mới quan trọng trong tuyển sinh đại học 2023

Sáng 3/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó có một số điểm mới quan trọng như cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng, chính sách ưu tiên được áp dụng.

Tuyển sinh ĐH 2023: Lần đầu áp dụng điểm ưu tiên mới

Năm 2023 là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT áp dụng quy định mới về điểm ưu tiên. Theo đó, đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30), điểm ưu tiên sẽ giảm dần.

Nhận định về đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2023

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT 2023, một số nhà giáo đã có những nhận định về đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục