(HBĐT) - Ngày 14/5, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh gồm các Sở: TN&MT, GTVT, KH&CN và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã kiểm tra công tác PCD tại huyện Lạc Thủy. 

 


Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực bến xe Chi Nê, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy).

Lạc Thủy là huyện giáp ranh với nhiều địa bàn khác (gồm huyện Yên Thủy, Kim Bôi trong tỉnh và các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, TP Hà Nội), nguy cơ có thể xảy ra dịch Covid-19. Thời gian qua, BCĐ PCD Covid-19 huyện đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác PCD; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức PCD cho người dân gắn với công tác giám sát, PCD trên địa bàn. Hiện, tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, không có vấn đề nổi cộm, diễn biến phức tạp liên quan đến dịch Covid-19. Huyện thực hiện nghiêm yêu cầu "9K" của Bộ Y tế; phân bổ, tổ chức tiêm vắc xin bảo đảm an toàn tuyệt đối; đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện khai báo y tế toàn dân; chủ động xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.  

Huyện đã tích cực thực hiện việc truy vết 83 trường hợp F1 (đều đã được cách ly tập trung và xét nghiệm kết quả âm tính lần 1), 657 trường hợp F2, 861 trường hợp F3. Tất cả đều đang được theo dõi y tế, sức khỏe ổn định, không có ca nghi ngờ. Thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc phân luồng khám, cách ly các trường hợp và kiểm soát khả năng lây nhiễm dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản cho các tình huống dịch bệnh. Tính đến ngày 14/5, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

Sau khi kiểm tra công tác PCD Covid-19 tại xã Đồng Tâm, Bến xe khách Chi Nê, đoàn công tác ghi nhận nỗ lực của địa phương và các lực lượng chức năng. Đồng thời, đề nghị huyện Lạc Thủy phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác PCD, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, nhất là trong thời điểm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đang cận kề.


K.A

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục