(HBĐT) - Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hoà Bình, tính đến 17 giờ ngày 14/5, trên địa bàn thành phố không phát sinh ca dương tính mới, lũy kế đến nay có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2; không ghi nhận thêm ca nghi ngờ. Trong ngày có 39 trường hợp khai báo y tế do liên quan đến phường Đồng Tiến và đi về từ Bệnh viện K Tân Triều và tỉnh Hà Nam. Hiện nay, có 11 trường hợp đang cách ly y tế, các ly tại cơ sở tập trung 252 trường hợp, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 673 trường hợp.


Khu vực cách ly các trường hợp F1 của thành phố Hòa Bình tại Ban Chỉ huy quân sự thành phố Hòa Bình.

Trong ngày đã thống kê được 98 trường hợp F1, 556 trường hợp F2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện 105 Sơn Tây và Bệnh viện K Tân Triều. Ngoài ra còn có 3 trường hợp F2 liên quan đến chuyến bày VJ545.

Thành phố Hòa Bình yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để. Đồng thời cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân và người dân cần thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo quy định của UBND tỉnh bằng những việc làm cụ thể như: Không tổ chức hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động kinh doanh dịch vụ, hoạt động di chuyển giữa các địa phương của người dân và đặc biệt thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dương Liễu

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục